Đương kim vô địch “lột xác”

17/03/2011 00:46 GMT+7

Với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền dọn cỗ, Samuel Eto’o đã giúp Inter thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đoạt vé vào tứ kết.

Samuel Eto’o (trái), người hùng của Inter - Ảnh: AFP

Với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền dọn cỗ, Samuel Eto’o đã giúp Inter thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đoạt vé vào tứ kết.

Bayern Munich đã có trong tay những điều kiện tốt nhất để đòi lại món nợ ở trận chung kết Champions League mùa trước, nhưng cuối cùng kẻ thắng vẫn cứ là Inter. Thất bại với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà vào rạng sáng qua, Bayern đã phải ngậm ngùi trao chiếc vé vào tứ kết cho Inter vì luật bàn thắng trên sân đối phương. 

Vấn đề cốt lõi của trận đấu này nằm ở chỗ, trong lúc cần có bàn thắng thì các cầu thủ tấn công của Inter như Pandev, Sneijder và đặc biệt là Eto’o đã chơi rất tốt. Ngược lại, trong khi cần phải giữ sạch mành lưới nhà thì hàng phòng ngự của Bayern lại chơi quá tồi, trong đó có thể xem trung vệ Breno là cầu thủ chơi dở nhất trong lượt đấu vào rạng sáng qua, cùng với trung vệ Wes Brown của M.U ở trận thắng Marseille 2-1.      

Không ai khác mà chính Eto’o là người đã trừng phạt sự lỏng lẻo trong hàng phòng ngự của Bayern một cách đích đáng, với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 và 2 đường chuyền quyết định cho Sneijder (phút 63) và Pandev (phút 88) lập công. Tuy nhiên, điều đáng nói là Inter chỉ cần có đúng 3 cú sút đúng hướng khung thành đối phương để có được 3 bàn thắng, so với tỷ lệ 9/2 (Gomez - phút 21 và Mueller - phút 31) của Bayern. Vì lẽ đó, dù rất nỗ lực nhưng hàng công của Bayern, đặc biệt là Robben, vẫn không bù đắp đủ cho sự yếu kém nơi hàng thủ.   

Mặt khác, tinh thần thi đấu ngoan cường của các cầu thủ Inter cũng là một trong những yếu tố tạo nên chiến thắng. Sau thời điểm Bayern dẫn lại 2-1, đã có những lúc tưởng như Inter bẹp dí trước sức mạnh tấn công của đối phương, đã có những lúc tưởng như ý đồ quật khởi của họ tan như bọt xà bông… Thế nhưng, Inter vẫn vững vàng vượt qua sức ép để cuối cùng tạo nên một cuộc đào thoát ngoạn mục, trở về từ cõi chết. 

Ở trận đấu còn lại, dù phải liên tục chắp vá hàng hậu vệ (O’Shea rồi Rafael phải rời sân vì chấn thương) nhưng cuối cùng M.U vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước Marseille, nhờ cú đúp của Hernandez, để đoạt vé vào tứ kết. Tuy nhiên, M.U giành chiến thắng không phải nhờ sức mạnh vượt trội trong tấn công mà nhờ tinh thần thi đấu kiên cường và chiến thuật hợp lý. Ngược lại, lối chơi thiên về sức mạnh và bám sát của Marseille tương đối hiệu quả nhưng những đợt tấn công của họ chưa đủ độ sắc sảo cần thiết để có thể khuất phục được thủ môn Van der Sar, ngoài cú đánh đầu đốt lưới nhà của Brown trong một tình huống đá phạt góc vào cuối trận.     

Inter cứu bóng đá Ý

Báo chí Ý ra ngày hôm qua đồng loạt ca ngợi chiến thắng của Inter Milan trước Bayern Munich, cho rằng đây không chỉ là chiến thắng của một đội bóng mà quan trọng là đã cứu cả làng bóng Ý khỏi mất thể diện sau khi AC Milan, AS Roma cũng như các đội khác bị loại tệ hại ở cả Champions League lẫn Europa League. HLV Leonardo phát biểu đầy cảm xúc: “Mọi thứ diễn ra không thể tin nổi, một trận đấu có quá nhiều kịch tính. Chúng tôi dẫn trước, nhưng rồi mọi thứ đều đi theo hướng có lợi cho Bayern, còn chúng tôi thì mất thăng bằng.

Nhưng rồi Pandev đã ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc để đảo lộn tình thế ở phút chót”. Chủ tịch của Inter, ông Massimo Moratti cũng nhận xét: “Đây là một trận đấu kỳ quặc, đưa người xem đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc không thể tả nổi”. Hơn nữa, Inter còn trở thành đội thứ hai trong lịch sử Champions League, sau Ajax năm 1996, làm được điều thần kỳ là đảo ngược tình thế để đi tiếp sau khi thua trận lượt đi trên sân nhà. Trong khi đó, bên phía Bayern, dù rất buồn với thất bại nhưng vẫn khẳng định không sa thải ngay HLV Van Gaal, dù trước đó hai bên đã thỏa thuận chia tay vào cuối mùa giải. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.