"Bữa tiệc" bóng đá trên sân Hàng Đẫy

19/03/2011 20:04 GMT+7

(TNO) Vòng 7 V.League 2011 đã mở màn chiều nay (19.3) bằng trận đấu đầy kịch tính, một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội Hà Nội ACB và Becamex Bình Dương.

Hà Nội ACB (áo xanh) và B.Bình Dương đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu rất hấp dẫn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Vòng 7 V.League 2011 đã mở màn chiều nay (19.3) bằng trận đấu đầy kịch tính, một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội Hà Nội ACB và Becamex Bình Dương.

>> Đấu sớm vòng 7 Eximbank V-League 2011: Becamex Bình Dương lo hàng thủ
>> Lãnh đạo đội B.Bình Dương lên tiếng vụ cầu thủ Chí Công
>> Hà Nội T&T thắng không đã!
>> 45 phút "điên cuồng" trên sân Gò Đậu
>> "Gạch" vỡ vụn tại Hàng Đẫy

Vòng đấu trước đội bóng Thủ đô - Hà Nội ACB đã có chiến thắng đầu tay trước Đồng Tâm Long An để chấm dứt mạch toàn thua liên tiếp 5 trận kể từ đầu mùa. Với 3 điểm đầu tiên, không chỉ khiến cho tân binh V.League mùa này vui như mở hội, mà còn hy vọng cải thiện vị trí cầm đèn đỏ độc chiếm từ đầu giải, khi chỉ còn cách đội xếp trên là Đồng Tâm Long An có 2 điểm và cách V.Ninh Bình số điểm đúng bằng một trận thắng.

Chính vì sự hưng phấn đang có, nên khi tiếp B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy chiều nay, các học trò của HLV Mauricio đã chơi rất tưng bừng, thậm chí có lúc tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tầm tay.

Nhập cuộc với lối chơi đầy cởi mở nên Hà Nội ACB đã sớm bị... thủng lưới trước. Vũ Phong là người ghi bàn mở tỷ số cho đội khách B.Bình Dương ở phút 20, bằng một pha bật cao đánh đầu chính xác sau khi tận dụng từ pha bắt bóng không dính của thủ môn Quốc Việt.

Tuy nhiên, tỷ số đó không giữ được lâu. 2 phút sau đó, Thanh Nguyên đã san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội ACB bằng cú đệm bóng dễ dàng sau pha ôm bóng không dính của thủ môn Thế Anh.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-1 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Đội khách B.Bình Dương tỏ ra lấn lướt hơn - cũng phải, vì nếu đem so với tân binh Hà Nội ACB, đội bóng đất Thủ chính là "đại gia", đặc biệt hơn khi B.Bình Dương vừa có 2 chiến thắng liên tiếp và đang trên đường tìm lại chính mình.

Song, không vì thế mà đội chủ nhà chịu lép vế. Trong một chiều nắng ấm tại thủ đô, Xuân Thành, Thanh Nguyên và Thành Lương đã chơi rất lên chân, chính họ đã khiến cho Lee Nguyễn, Viết Mẫn, Quang Thanh... bên phía đội khách B.Bình Dương đánh mất mình.

 
Lee Nguyễn (áo đỏ) không thể vượt qua được Xuân Thành của Hà Nội ACB - Ảnh: Minh Hoàng 

B.Bình Dương nếu thắng sẽ tiếp tục là đội duy nhất đạt thành tích tốt nhất trên sân khách (đã thắng 2 trận sân khách) tại thời điểm này. Hơn nữa, nếu giành được 3 điểm trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Ricardo sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu V.League 2011.

Dường như đã hiểu rõ được thâm ý của đội khách, nên Hà Nội ACB đã chơi thận trọng hơn trong hiệp hai. Các học trò của ông Mauricio đã nhập cuộc chậm hơn. Trong khi đó, phía đội khách đã có dấu hiệu nôn nóng bằng những đường chuyền sai địa chỉ, cộng với những pha phạm lỗi không đáng có.

Trong thời điểm mà trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm, thay vào đó là quá nhiều pha phạm lỗi của 2 đội, thì bất ngờ đội chủ nhà nhận được một quả penalty. Tình huống diễn ra ở phút 69, từ một pha tấn công nhanh của các cầu thủ Hà Nội ACB, hậu vệ Viết Mẫn đã cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm trước cú sút khá căng của Quartey.

Viết Mẫn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và B.Bình Dương bị phạt một quả penalty. Cantoro đã giúp Hà Nội ACB vươn lên dẫn 2-1 bằng cú đặt lòng chính xác vào góc phải.

Nếu như ở trận thắng gần nhất của B.Bình Dương (thắng LS Thanh Hóa 4-3), Lee Nguyễn đã tỏa sáng với cú đúp, thì trong trận đấu chiều qua Leandro đã làm điều tương tự sau khi trở lại từ án treo giò. Chính tiền đạo người Brazil đã san bằng tỷ số 2-2 và hơn nữa nâng tỷ số lên 3-2 cho B.Bình Dương, trong đó bao gồm cú sút phạt đẳng cấp ở phút 85.

 
Quartey (18) - tác giả của bàn thắng muộn giúp Hà Nội ACB tìm được 1 điểm quý giá trước B.Bình Dương - Ảnh: Minh Hoàng

Những tưởng kết cục đã được định đoạt sau pha ghi bàn ở phút 89 của Leandro, thì một lần nữa Quartey đã làm 4 khán đài sân Hàng Đẫy nổ tung với cú ra chân chớp nhoáng ghi bàn san bằng tỷ số 3-3 ở phút 90+1.

Như vậy, với 1 điểm có được từ trận đấu sớm vòng 7, B.Bình Dương đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 4, trong khi Hà Nội ACB tiếp tục ngụp lặn ở vị trí chót bảng xếp hạng mặc dù đội bóng thủ đô đã có dấu hiệu khởi sắc.

Lịch thi đấu vòng 7 V.League chiều mai, 20.3

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.