Vì ngôi thứ ba

20/03/2011 00:35 GMT+7

Chelsea sẽ tiếp Man.City (23 giờ tối nay) trong trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi thứ ba ở Premier League.

Chelsea sẽ tiếp Man.City (23 giờ tối nay) trong trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi thứ ba ở Premier League.

Trên bảng xếp hạng hiện nay, sau 29 vòng đấu, Man.City đang tạm giữ vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Chelsea nhưng đồng thời cũng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ này 1 trận. Do đó, nếu đá bại Man.City trong trận đấu diễn ra vào đêm nay tại Stamford Bridge, Chelsea chẳng những sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua giành ngôi thứ ba mà còn tiếp tục nuôi chút hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.   

Đây được xem là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng chi đậm nhất trong đợt chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đồng thời cũng là hai đội đang phải đối mặt với những vấn đề không dễ giải quyết. Với Chelsea, đó là sự tịt ngòi khó hiểu của các tiền đạo, còn với Man.City là tinh thần và thể lực.

 
Chelsea (phải) cần tận dụng lợi thế sân nhà để có thể vượt qua Man.City - Ảnh: AFP 

Một khi chỉ còn Benayoun vắng mặt vì chấn thương và trung vệ Alex gặp chút rắc rối về thể lực thì có nghĩa là ông Ancelotti sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để tiếp Man. City. Tuy nhiên, cũng chính vì lực lượng dồi dào, đặc biệt ở hàng công, mà ông phải đối mặt với một bài toán nan giải. Nói cách khác, Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục nhưng họ vẫn rất cần có bàn thắng từ các tiền đạo để bức tranh hồi sinh hoàn chỉnh hơn. Tuy nhiên, việc ai trong số Torres, Drogba hay Anelka xuất trận có lẽ không quan trọng bằng việc ai sẽ ghi bàn để mở đầu cho cuộc phục hưng của các tiền đạo Chelsea?    

Man.City cũng không gặp rắc rối về lực lượng dù Balotelli, Given, Kolo Toure và Zabaleta phải vắng mặt vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, việc bị loại ở vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần chắc chắn để lại những di chứng nặng nề cho Man.City, đặc biệt là về tinh thần và thể lực. Làm sao các cầu thủ Man.City có thể cam lòng khi bị loại ở một giải đấu mà họ được xem là ứng viên số 1? Và cũng chính vì quá nỗ lực để hy vọng xoay chuyển được tình thế trước Dynamo Kiev mà các trụ cột của Man.City đã ít nhiều cạn kiệt sức lực. Trong tình cảnh đó mà lại phải thi đấu trên sân Stamford Bridge thì quả là lành ít, dữ nhiều cho Man.City.

Cho dù cả hai đội đều có hàng công rất mạnh nhưng các CĐV đừng quá trông đợi một trận đấu hấp dẫn, ngoạn mục để rồi cuối cùng sẽ phải thất vọng. Bởi đây là trận đấu dành cho sự thận trọng, giữa hai đối thủ đều không muốn thua khi đã tiến đến rất gần mục tiêu.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.