M.U nhọc nhằn bứt khỏi Arsenal

20/03/2011 04:03 GMT+7

(TNO) Cú đá bồi của Berbatov vào lưới Bolton (phút 88) không những giúp anh có bàn thắng thứ 20 ở Premier League mà còn đưa M.U bứt phá khỏi Arsenal với khoảng cách 5 điểm (đá hơn 1 trận).

Berbatoc (trái) ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp M.U bứt đi khỏi đối thủ - Ảnh: AFP

(TNO) Cú đá bồi của Berbatov vào lưới Bolton (phút 88) không những giúp anh có bàn thắng thứ 20 ở Premier League mà còn đưa M.U bứt phá khỏi Arsenal với khoảng cách 5 điểm (đá hơn 1 trận).

>> Video clip trận M.U - Bolton
>> Video clip trận West Bromwich - Arsenal

"Gã hề" Almunia

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal hụt chân trước West Brom khi bị đội bóng này cầm chân 2-2. Một điểm cho Arsenal có thể xem là may mắn khi các học trò Wenger bất ngờ bị đối thủ dẫn trước 2-0 sau những sai lầm tai hại của thủ thành Almunia.

Steven Reid đánh đầu như chỗ không người tung lưới Almunia sau cú phạt góc của Chris Brunt. Tuy nhiên, hài hước nhất là pha xử lý không thể hiểu nổi của Almunia trong tình huống chạy ra khi Peter Odemwingie thoát xuống.

Khi ấy, đã có một hậu vệ áo vàng là Sebastien Squillaci theo sát tiền đạo này nhưng Almunia lại lóng ngóng "cản chân" đồng đội như một chàng hề để Odemwingie dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Ngồi trên ghế dự bị, thủ thành mới trở lại Arsenal Jens Lehmann chắc cũng sẽ không hiểu vì sao đồng nghiệp của mình lại ngớ ngẩn đến vậy.

Tâm lý thiếu tự tin cộng với những dư chấn của những thất bại gần đây những tưởng sẽ nhấn chìm "Thần công" nếu không có những nỗ lực của Arshavin.


Nỗ lực của Persie (vàng) giúp Arsenal giành lại 1 điểm từ tay West Brom - Ảnh: AFP

Ngôi sao người Nga góp một bàn thắng rút ngắn tỉ số với cú ra chân trái cực căng đồng thời là người chuyền bóng vào trong để Van Persie gây áp lực khiến Abdoulaye Meite lóng ngóng để bóng lăn vào lưới.

Vùng dậy mạnh mẽ nhưng Arsenal không thể giành được một chiến thắng cho dù mười phút cuối cùng họ đã chơi hoàn toàn áp đảo.

Thất vọng về kết quả nhưng HLV A.Wenger vẫn cho rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu đến cùng. Arsenal đã mắc lỗi tai hại trong bàn thua thứ hai và điều đó đã không thể giúp các học trò sửa chữa sai lầm".

May mắn mang màu áo đỏ

Arsenal chết hụt trên sân West Brom còn M.U lại may mắn khi giành 3 điểm trong thế thiếu người. Thẻ đỏ của trung vệ J.Evans (phút 76) những tưởng đã khép lại nỗ lực giành chiến thắng của "Quỷ đỏ" khi hàng hậu vệ đã mỏng lại càng mong manh.

Khi mà không có đủ bốn hậu vệ, M.U không có ai kèm Matt Taylor trong vòng cấm. Nếu cú đánh đầu từ cự ly chừng 6m của Taylor không đi đúng vị trí của Van Der Sar, M.U lẽ ra đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà mùa này.

Trận này, Bolton chơi chắc chắn, quyết liệt và tạo nên một hàng phòng ngự vững chắc. Trong khi M.U chơi khá nặng nề, thiếu sáng tạo cho dù có đủ Giggs, Nani và Valencia.


Thẻ đỏ của J.Evans khiến hàng thủ của M.U thêm suy yếu đáng kể - ảnh: AFP

Cả hiệp một, họ chỉ có đúng hai cú dứt điểm cận thành của Chicharito và đều không thành công. Sang hiệp hai, Sir Alex ngồi trên khán đài (bị cấm chỉ đạo 5 trận) phải tung liền Berbatov và Fabio vào sân nhưng cũng không xoay chuyển nổi cục diện.

Không thể xuyên thủ hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, M.U chọn đến phương án bắn phá từ xa. Một trong số ấy đã đem lại 3 điểm cực kỳ quý giá cho "Quỷ đỏ".

Phải khá may mắn khi cú sút đập đất của Nani khiến thủ thành Jaaskelainen "ói" bóng ra. Nhanh như cắt, Berbatov có mặt đệm lòng để trở thành người hùng đêm qua tại sân Old Trafford.

Trận thắng này đánh dấu sự trở lại của "Quỷ đỏ" (63 điểm) sau hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool đồng thời nới rộng khoảng cách cần thiết với kình địch Arsenal lên thành 5 điểm.

Sir ALex tỏ ra vô cùng hài lòng với chiến thắng kiểu "đặc biệt" hồi hộp như thế nhưng dường như chiếc thẻ đỏ cho Evans khiến ông một lần nữa tỏ ra không mấy thích thú với quyết định của trọng tài.

"Đó là một tình huống tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên dường như vết thương của cầu thủ đội bạn quá nặng và kết quả là trọng tài đã rút thẻ" - Sir Alex phàn nàn trên Guardian.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham đã không thể gây áp lực lên Chelsea (đá với Man City vào tối nay) sau khi bị West Ham cầm chân 0-0.  Hiện tại, Tottenham vẫn xếp thứ 5 với 49 điểm, kém Chelsea (51 điểm) trong khi đã đá nhiều hơn hai trận.

Ở trận đấu muộn nhất vào rạng sáng nay, Everton giành chiến thắng 2-1 trước Fulham để gần như chắc chắn trụ hạng.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.