HLV nội chưa hết “cửa”

20/03/2011 23:06 GMT+7

Dù VFF đã gút danh sách 5 ứng viên ngoại cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23, nhưng mới đây Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lại tuyên bố chưa chắc VFF sẽ mời HLV ngoại.

Dù VFF đã gút danh sách 5 ứng viên ngoại cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23, nhưng mới đây Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lại tuyên bố chưa chắc VFF sẽ mời HLV ngoại.

Ông Hỷ cho biết: “Thường trực VFF đang cân nhắc trước khi đi đến quyết định cuối cùng về chuyện mời HLV dẫn dắt đội tuyển VN và đội U.23. Đúng là thời gian qua trong dư luận cũng như nội bộ VFF đã có 2 luồng ý kiến về việc nên giao đội tuyển và U.23 cho HLV ngoại hay nội. Mỗi quan điểm đều có cái hay, cái hợp lý và cũng có cái cần phải tranh luận. Nhưng nhìn chung tất cả đều vì tình yêu với bóng đá VN, mong muốn có được HLV tốt để dẫn dắt đội tuyển. Chính vì thế chúng tôi sẽ phải xem xét kỹ càng, thấu đáo trước khi quyết định chọn lựa. Quan điểm của VFF là tôn trọng Hội đồng HLV quốc gia, trước mắt cứ tiến hành đàm phán với 5 ứng viên ngoại đã rút gọn. Nhưng trong trường hợp xác định được 1-2 người đáp ứng các tiêu chí cũng như điều kiện của VFF, cũng không có nghĩa chắc chắn sẽ chọn họ”.


HLV Phan Thanh Hùng ngỏ ý muốn dẫn dắt đội U.23 VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Tôi nghĩ cần phải công bằng với HLV nội bởi không ai hiểu rõ bóng đá VN và có thể giải quyết bài toán lực lượng trong tình hình hiện nay hơn HLV nội. Nếu HLV ngoại có làm thì cũng phải nhờ đến sự hỗ trợ của các thầy nội, vì vậy nếu HLV nội nào dám nhận trách nhiệm, dám tự tin vào công việc của mình, sẵn sàng đương đầu với thử thách, VFF sẽ chọn ngay. Tất nhiên, nếu chọn HLV nội cũng sẽ phải xem xét mức lương sao cho thỏa đáng với công sức họ bỏ ra, phải ký hợp đồng đàng hoàng chứ không phải chỉ gọi lên giao nhiệm vụ như những lần trước đây. Hơn nữa, nếu là HLV nội thì VFF cũng sẽ bàn bạc giao mục tiêu vừa sức và không gây áp lực. Ngoài ra, một yếu tố nữa theo tôi là HLV nội có thể kiêm nhiệm công việc ở CLB khi đang diễn ra V-League, nhưng hết giải sẽ toàn tâm toàn ý với công việc ở đội tuyển”.

Cũng theo ông Hỷ, bên cạnh việc xem xét hồ sơ và thảo luận với HLV ngoại, một bộ phận khác của VFF sẽ tiếp tục tìm hiểu các HLV nội được đánh giá cao như Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và Mai Đức Chung. Chủ tịch VFF nói: “Trước đây, bộ phận tuyển chọn cho biết các HLV nội đều chưa sẵn sàng và từ chối nhận lời dẫn dắt đội tuyển vì lý do bận dẫn dắt CLB. Tôi cho rằng nếu có cuộc gặp trực tiếp với các HLV này cũng như cấp lãnh đạo CLB nơi họ đang huấn luyện, trao đổi thẳng thắn mọi việc từ chế độ, lương bổng, cách tổ chức đội tuyển cho đến chỉ tiêu, tâm tư, tình cảm và tạo lòng tin mạnh mẽ thì họ sẽ không từ chối”.

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Phan Thanh Hùng cho biết nếu được VFF mời có thể ông sẽ đồng ý nhận đội tuyển U.23 dự SEA Games 26. “Tôi có thuận lợi là năm rồi đã gắn bó với lứa U.23 dự ASIAD và thời gian qua tôi cũng để ý đến một số cầu thủ có triển vọng khác cũng như các cầu thủ đã chơi tốt tại giải U.21 Báo Thanh Niên để hình thành bộ khung cho SEA Games. Nếu được VFF tin tưởng và lãnh đạo CLB Hà Nội T&T chấp thuận, có thể tôi sẽ kiêm nhiệm dẫn dắt U.23”, ông Hùng nói.

Tuấn Nguyễn - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.