Djokovic đăng quang ở Indian Wells

21/03/2011 15:33 GMT+7

* Caroline Wozniacki đăng quang ở giải đơn nữ (TNO) Tay vợt Novak Djokovic đã quật ngã đối thủ kỵ rơ Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam diễn ra rạng sáng nay (21.3) để đăng quang ở giải BNP Paribas Open - Indian Wells, California (Mỹ).

Novak Djokovic (phải) nhận được lời chúc mừng của "người thua cuộc" Rafael Nadal - Ảnh: AFP

* Caroline Wozniacki đăng quang ở giải đơn nữ

(TNO) Tay vợt Novak Djokovic đã quật ngã đối thủ kỵ rơ Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam diễn ra rạng sáng nay (21.3) để đăng quang ở giải BNP Paribas Open - Indian Wells, California (Mỹ).

>> Djokovic hạ "knock-out" Federer
>> Chia tay Andy Roddick
>> Kim Clijsters dừng bước trong luyến tiếc
>> Thêm những “hảo thủ” dừng cuộc chơi
>> BNP Paribas Open: Murray và Lina gây thất vọng
>> Hạt giống thua choáng váng!
>> “Giant-killers” Kvitova hết phép
>> Nỗi luyến tiếc của người hâm mộ Mỹ

Đánh bại tay vợt số 1 thế giới Nadal với điểm số 4/6, 6/3 và 6/2, Djokovic có một màn chào đón trọn vẹn cho lần thứ 2 trong sự nghiệp vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP. Ngoài ra, trận thắng này cũng giúp tay vợt Serbia trả được món nợ thua Nadal ở trận chung kết giải BNP Paribas Open năm 2007, đồng thời trở thành tay vợt thứ 3 đánh bại cả Roger Federer lẫn Nadal trong một giải đấu.

Trong trận chung kết sáng nay, tưởng chừng như Djokovic không thể phá được cái "dớp" thua trước Nadal sau khi gác vợt 4/6 ở ván đầu tiên. Djokovic từng thua Nadal trong 5 trận chung kết các giải khác nhau trước đó. Tuy nhiên, thế cân bằng được lập lại ở ván 2 khi “ông vua sân đất nện” Nadal liên tục mắc sai sót trong những pha đánh bóng để giúp Djokovic thắng lại 6/3.

Và cũng như trận bán kết thắng Federer, sự khác biệt lại nằm ở ván 3 sau khi Djokovic chơi chói sáng với 2 lần ăn điểm trong những tình huống Nadal được cầm giao bóng ở đầu ván để dẫn 4-0. Vì vậy, dù thức tỉnh ở phần còn lại của ván 3, nhưng tay vợt Tây Ban Nha vẫn phải “đầu hàng” Djokovic với điểm số 2/6.

Ngay sau trận đấu, Nadal thừa nhận với AFP: “Tôi đã dễ dàng có được lợi thế khi thắng ở ván 1, nhưng mọi thứ khá tồi tệ ở ván 2 do tôi mắc quá nhiều sai lầm hơn mức bình thường và chơi thiếu linh hoạt. Ở 2 ván còn lại, tôi thực sự chỉ nghĩ đến việc cầm cự và giành điểm trong những lần được cầm giao bóng hơn là phải có gắng để kết thúc sớm trận đấu”.  

Với trận thắng này, tay vợt 23 tuổi người Serbia nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 18 và có được danh hiệu thứ 3 ở mùa giải năm nay (trước đó Djokovic đăng quang ở Úc mở rộng 2011 và Dubai Championships). Trong khi đó, Nadal dường như vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao khi trắng tay danh hiệu kể từ tháng 10 năm ngoái.

 
Đây là danh hiệu vô địch thứ 3 của Djokovic trong mùa giải năm nay - Ảnh: AFP

Phát biểu với Reuters sau trận đấu, Djokovic hạnh phúc nói: “Tôi dường như đang có cảm hứng rất cao và điều đó đem lại cho tôi một cảm giác bóng rất tốt khi thi đấu. Mùa giải vẫn còn rất dài, nhưng tôi phải ăn mừng chiến thắng này, rồi sau đó bước vào thách thức mới tại giải Sony Ericsson Open ở Miami”.

 
Caroline Wozniacki vô địch giải BNP Paribas Open 2011 nội dung đơn nữ - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại hạt giống số 15 Marion Bartoli với điểm số 6/1, 2/6, 6/3 để giành chức vô địch với giải thưởng khoảng 700.000 USD. Đây là danh hiệu ATP World Tour thứ 14 của tay vợt 20 tuổi người Đan Mạch và là danh hiệu thứ 2 ở mùa này. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng ở BNP Paribas Open với thang điểm 1.000 chắc chắn sẽ giúp Wozniacki còn ngự trị vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA khá lâu.

Sau giải BNP Paribas Open, làng quần vợt lại được hâm nóng khi giải Sony Ericsson Open tại Miami (Mỹ) – giải đấu cũng có thang điểm 1.000 - sẽ khởi tranh từ ngày 23.3 đến 3.4 với sự tham gia của hầu hết các tay vợt nam, nữ thuộc top 100 thế giới. Theo thông tin mới nhất, sau khi người em Serena William phải nghỉ do chấn thương, quần vợt nữ Mỹ lại gặp thiệt thòi vì người chị Venus William cũng vừa quyết định rút lui khỏi giải này với lý do tương tự.

 
Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.