Ai sẽ cản bước Djokovic?

22/03/2011 15:46 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 2 ngày BNP Parisbas Open kết thúc, làng banh nỉ lại tiếp tục được hâm nóng khi giải Sony Ericsson Open tại Miami (Mỹ) – giải đấu cũng có thang điểm 1.000 - bắt đầu khởi tranh từ ngày 23.3 đến 3.4.

Mặc dù được xếp là hạt giống số 2 tại giải Ericsson Open nhưng phong độ của Novak Djokovic hiện tốt hơn tất cả các tay vợt nam tham dự giải đấu này - Ảnh: Reuters

(TNO) Chỉ sau 2 ngày BNP Parisbas Open kết thúc, làng banh nỉ lại tiếp tục được hâm nóng khi giải Sony Ericsson Open tại Miami (Mỹ) – giải đấu cũng có thang điểm 1.000 - bắt đầu khởi tranh từ ngày 23.3 đến 3.4.

Sáng nay (22.3), BTC giải đã tiến hành bốc thăm chia cặp, phân nhánh 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Theo đó, ở nội dung đơn nam, Djokovic (hạt giống số 2) sẽ khá nhẹ gánh khi tránh được 2 kình địch Rafael Nadal (1) và Roger Federer (3) cho đến trước trận chung kết.

Để đi đến trận đấu cuối cùng, Djokovic (người đăng quang giải này năm 2007) nhiều khả năng sẽ giáp với Sam Querrey (19), Viktor Troicki (16) ở vòng 4, trước khi có thể tái ngộ Andy Murray (5) hoặc gặp Fernando Verdasco (9) ở tứ kết. Nếu lọt vào bán kết, đối thủ nặng ký nhất của tay vợt 23 tuổi người Serbia sẽ là Robin Soderling (4), David Ferrer (6) hoặc Stanislas Wawrinka (12).

Tuy nhiên, xét về phong độ, những cái tên nói trên hiện không phải là đối thủ của một Djokovic đang bay cao khi sở hữu chuỗi 18 trận bất bại và đăng quang ở 3 giải đấu lớn vào đầu năm nay (Úc mở rộng, Dubai Championships và BNP Paribas Open). Hơn nữa, ngoài việc hướng đến ngôi vô địch ở giải này nhằm tạo bước đệm cho giải Pháp mở rộng 2011, Djokovic (người vừa hạ cả Nadal lẫn Federer ở BNP Paribas Open) cũng đang nhắm đến việc san bằng kỷ lục chuỗi 25 trận bất bại của huyền thoại Ivan Lend và năm 1986.

Djokovic nói với AFP: “Tôi đang trải qua quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp và không muốn nó dừng lại lúc này. Không ai là bất khả chiến bại, nhưng tôi sẽ thể hiện hết những gì mình đang có mỗi khi ra sân”.

Ở nhánh còn lại, Nadal và Federer sẽ phải tự “xử” nhau ở bán kết nếu muốn góp mặt ở trận chung kết. Nhưng để điều đó xảy ra, Nadal phải vượt qua chính mình trên mặt sân đất cứng ở giải này (vốn không phải là sở trường của tay vợt Tây Ban Nha), trước khi nghĩ đến việc “tính sổ” với các đối thủ Jo-Wilfried Tsonga (15), Dolgopolov (21) ở vòng 4 và đương kim á quân Tomas Berdych (7) hoặc Nicolas Almagro (11) ở tứ kết.

Còn Federer (người từng đăng quang Sony Ericsson Open vào năm 2005 và 2006) nhiều khả năng sẽ đụng độ Mikhail Youzhny (13), Marcos Baghdatis (22) ở vòng 4 và khó khăn sẽ bắt đầu từ vòng tứ kết trước ĐKVĐ Andy Roddick (8), Jurgen Melzer (11) hoặc Marin Cilic (18).

 
Tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki - Ảnh: Reuters 

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki (1), người vừa đăng quang ở giải BNP Paribas Open, sẽ sớm gặp trắc trở ở những vòng đầu tiên trước các đối thủ thách thức như Flavia Pennetta (13), Andrea Petkovic (21),  Daniela Hantuchova (29), rồi sau đó là cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (6) hoặc Shahar Peer (10) tại tứ kết, trước khi có thể giáp mặt với Samantha Stosur (4), Li Na (7) và Svetlana Kuznetsova (11) ở bán kết.

Trong khi đó, ĐKVĐ Kim Clijsters (2) – người vừa bỏ cuộc ở vòng 4 BNP Paribas Open do chấn thương vai - nằm ở nhánh còn lại sẽ phải vượt qua những tay vợt hàng đầu như Vera Zvonareva (3), Francesca Schiavone (5), Victoria Azarenka (8), người đăng quang giải này năm 2009.

Đáng tiếc nhất ở giải đơn nữ năm nay là sự vắng mặt của chị em nhà Williams (những người từng 8 lần đăng quang giải này chỉ trong 13 năm qua) do chấn thương.

Các vòng đấu chính thức của giải Sony Ericsson Open sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 23.3 đến ngày 3.4 với tổng giải thưởng khoảng 9 triệu USD. Ở nội dung đơn nam và đơn nữ, các tay vợt xếp hạt giống sẽ được miễn thi đấu vòng 1 và bắt đầu xuất vợt ở vòng 2. Các trận đấu vòng 1 đến 4 sẽ bắt đầu từ 7 giờ 30 và 22 giờ và 23 giờ, riêng các trận bán kết sẽ diễn ra lúc 1 giờ và 7 giờ, còn trận chung kết đơn nam, nữ vào lúc 0 giờ 30 (theo giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.