Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid

12/01/2015 05:39 GMT+7

(TNO) Ghi 1 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn, tiền đạo Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước kình địch Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.1, giờ VN).

(TNO) Ghi 1 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn, tiền đạo Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước kình địch Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.1, giờ VN).

>> Nội bộ Barcelona rối bời trước trận gặp Atletico Madrid
>> Messi chán Barcelona, ​​Chelsea chuẩn bị 500 triệu bảng
>> Barcelona đại thắng ở Cúp Nhà vua

Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid-1
Neymar ăn mừng sau khi ghi bàn từ đường chuyền của Messi - Ảnh: AFP

Trước con mắt nghi ngờ của nhiều người khi vừa để thua Sociedad hồi cuối tuần qua và nội bộ xuất hiện nhiều vấn đề, Barcelona đã khởi đầu rất mạnh mẽ trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Atletico Madrid.

Khi trận đấu mới trôi qua được 12 phút, Messi đã có pha đi bóng làm xé toang hàng thủ đội khách trước khi chuyền bóng cho Neymar thực hiện pha đệm lòng cận thành, ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona.

Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid-2
Suarez cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Chưa dừng lại ở đó, phút 35, Messi đi bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra đường chuyền chọc khe để Luis Suarez thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Miguel Moya.

Để thủng lưới 2 lần, Atletico Madrid bắt đầu đáp trả. Trong một pha tấn công của đội khách, Messi đã phạm lỗi với Jesus Gamez trong vùng cấm địa Barcelona và trọng tài cho Atletico được hưởng phạt đền ở phút 57. Tiền đạo Mario Mandzukic là người thực hiện thành công mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng thủ đô.

Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid-3
Mandzukic ghi bàn từ chấm phạt đền - Ảnh: AFP

Đó là lần đầu tiên Messi phạm lỗi dẫn đến việc đối phương được hưởng một quả phạt đền trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Atletico có thể làm được trong trận đấu vừa qua. Bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục chiếm thế chủ động. Đội bóng xứ Catalan có bàn thắng ấn định chiến thắng khi trận đấu chỉ còn 3 phút khi Messi tận dụng thành công cơ hội bằng cú sút cận thành.

Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid-4
Messi khép lại một trận đấu thành công bằng bàn thắng ở phút 87 - Ảnh: AFP

Đây là chiến thắng rất quan trọng của Barcelona và HLV Luis Enrique, người được cho là đang ở trong cuộc chiến tranh lạnh với Messi. Trước đó, đã có tin đồn rằng nhà cầm quân 44 tuổi có thể sẽ bị sa thải trong vài ngày tới.

Đánh bại Atletico Madrid, Barcelona tiếp tục bám sát Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Hiện đội chủ sân Nou Camp có 41 điểm, ít hơn Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu:

Almeria 0 - 2 Sevilla (Sevilla: De La Fuente (58’), Coke (63’)

Bilbao 1 - 2 Elche (Bilbao: San Jose (73’); Elche: Rodriguez (17’), Fajr (53’)

Granada 1 - 1 Sociedad (Granada: Rico (79’, pen); Sociedad: Vela (36’, pen)

Barcelona 3 - 1 Atletico Madrid (Barcelona: Neymar (12’), Suarez (35’), Messi (87’); Atletico: Mandzukic (57’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.