Salah không thể cứu Ai Cập tránh khỏi thất bại trước chủ nhà Nga

20/06/2018 02:52 GMT+7

Mohamed Salah thi đấu đủ 90 phút và ghi bàn từ chấm phạt đền nhưng chừng đó là chưa đủ khi Ai Cập bị chủ nhà Nga đánh bại với tỷ số 3-1.

Nếu giành được chiến thắng, Nga có thể yên tâm với tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 và đẩy Ai Cập đến bờ vực thẳm, sau khi đội bóng này đã bại trận một cách đáng tiếc trước Uruguay (0-1). Chính vì thế, cả Nga lẫn Ai Cập sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất để chiến đấu cho giấc mơ của họ tại World Cup 2018.
Nga có chút thiệt thòi khi tiền vệ sáng tạo Dzagoev vắng mặt vì chấn thương nhưng vị trí của anh đã được Cheryshev lấp đầy, đặc biệt là với 2 bàn thắng, ở trận gặp Ả Rập Saudi. Trong khi đó, Ai Cập sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Salah để tăng thêm sức mạnh cho hàng công nhằm đè bẹp sức kháng cự từ hàng phòng ngự già cỗi của Nga.
Nếu HLV Cherchesov tiếp tục đặt niềm tin vào Zhirkov (34 tuổi) và Ignashevich (38) ở nửa bên trái của hàng phòng ngự thì đây sẽ là khu vực mà Salah sẽ tận dụng để săn tìm bàn thắng cho Ai Cập. Chưa kể Trezeguet cũng có thể gây ra vấn đề cho tuyển Nga ở cánh đối diện như anh đã làm trước Uruguay.
Cách chơi của Ai Cập sẽ rất đơn giản: thiên về tấn công, hàng tiền vệ và hậu vệ giữ vững cự ly để hạn chế mọi không gian mà đối thủ có thể khai thác và đưa bóng đến chân Salah một cách nhanh nhất để anh có thể ghi bàn. Ngược lại, Nga cần phải tận dụng tối đa biệt tài đá phạt của Golovin cùng những tình huống cố định khác để tìm kiếm bàn thắng.
Một nhiệm vụ rất khó khăn đang chờ tuyển Nga nhưng khi được thi đấu ở thành phố từng là biểu tượng cho cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô trước cuộc xâm lược của phát xít Đức trong Thế chiến 2, tuyển Nga sẽ được tiếp thêm động lực để bảo vệ giấc mơ của họ tại World Cup 2018.
Đội hình dự kiến
Nga (4-2-3-1): Akinfeev - Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov - Gazinskiy, Zobnin - Samedov, Golovin, Cheryshev - Smolov. 
Ai Cập (4-2-3-1): El Shenawy - Fathy, Gabr, Hegazi, Shafy - Hamed, Elneny - Salah, Said, Trezeguet - Mohsen.

Thông số trận Nga - Ai Cập
- Nga và Ai Cập chưa từng gặp nhau trước đây. 
- Nếu trong trận gặp Ả Rập Xê Út tại vòng bảng World Cup 2018 tuyển Nga ghi 5 bàn thắng thì ở vòng bảng World Cup 2014 họ chỉ ghi được 2 bàn/3 trận.
- Chiến thắng 5-0 của Nga trước Ả Rập Saudi lọt vào nhóm các trận mở màn có tỷ số đậm nhất lịch sử World Cup cùng với trận Brazil thắng Mexico cũng 5-0 tại World Cup 1954 ở Thụy Sĩ. 
- Trong khi đó, Ai Cập tính đến trước trận gặp Nga vẫn chưa có chiến thắng nào sau tổng cộng 5 trận thi đấu ở các kỳ World Cup tham dự (1934, 1990 và 2018) khi hòa 2, bại 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.