HLV tuyển Ả Rập Saudi muốn quên ‘sự xấu hổ’ sau trận thảm bại trước Nga

15/06/2018 06:30 GMT+7

HLV tuyển Ả Rập Saudi là Juan Antonio Pizzi đã mô tả một cảm giác ‘xấu hổ’ sau khi đội bóng của ông thảm bại với tỷ số 0-5 trước chủ nhà Nga ở trận khai mạc World Cup 2018 diễn ra đêm qua (14.6, giờ VN).

Ở trận đấu trên, Nga không những dập tắt những hoài nghi mà còn duy trì “truyền thống” không có đội chủ nhà nào thua ở trận khai mạc World Cup bằng chiến thắng “5 sao” trước đại diện đến từ châu Á. Các bàn thắng được thực hiện bởi Yury Gazinsky (phút 12), Denis Cheryshev (phút 43 và 90 + 1), Artem Dzyuba (phút 71) và Aleksandr Golovin (phút 90 + 3) . Ngược lại, đối với đối với HLV Pinzi của Ả Rập Saudi thì rất khó nuốt trôi thất bại nặng nề trên. Thậm chí, báo giới quốc tế còn nhận định không loại trừ nhà cầm quân người Argentina sẽ bị sa thải nếu không kịp khắc phục tình hình ở trận tới thuộc khuôn khổ bảng A.
Ả Rập Saudi (áo xanh) tan tác trước sự bùng nổ chủ nhà Nga Reuters
“Bây giờ chúng tôi phải quên đi cảm giác xấu hổ ở trận khai mạc và bắt đầu nghĩ đến trận đấu tiếp theo. Sau thất bại nặng nề này, tôi cảm nhận được điều gì xảy ra và tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình có thể. Tôi tin vào kế hoạch của mình và tin vào các cầu thủ của mình sẽ cải thiện được lối chơi ở trận tới”, HLV Pinzi trả lời câu hỏi về tương lai u ám sau thảm bại ở trận khai mạc World Cup năm nay. Pizzi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ả Rập Saudi vào tháng 11 năm ngoái sau khi đội bóng này đã đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2018 dưới thời HLV Bert van Marwijk (người hiện đang nắm tuyển Úc).
Nhà cầm quân 50 tuổi từng dẫn dắt tuyển Chile này thay thế cho Edgardo Bauza (người từ chức chỉ sau 4 tháng thay Van Marwijk). Trong 7 tháng qua, HLV Pizzi ít nhiều đã giúp Ả Rập có nhiều cải thiện trong lối chơi và được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trước chủ nhà Nga ở trận khai màn World Cup 2018. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đã biến thành nỗi thất vọng ê chề sau thảm bại nói trên.
Nga ít nhiều dập tắt những hoài nghi sau chiến thắng đậm ở trận khai mạc World Cup 2018 REUTERS
Dẫu vậy, theo HLV Pinzi, Ả Rập Saudi hứa hẹn sẽ có một màn trình tốt hơn ở trận đấu tiếp theo. “Chúng tôi đã không thi đấu theo chiến thuật đã đề ra. Dẫu vậy, thất bại sẽ giúp chúng tôi trở nên quyết tâm hơn trong trận đấu tới. Tôi tin rằng toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu và các cầu thủ đã sẵn sàng cho thấy rằng họ có thể tranh tài tại World Cup. Nhưng hôm nay chúng tôi chưa thể hiện được điều đó”, HLV Pinzi nói. Ở lượt trận tới, Ả Rập Saudi sẽ không dễ kiếm điểm để nuôi hy vọng đoạt vé đi tiếp khi đụng độ Uruguay tại Rostov vào ngày 20.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.