De Gea khiến Tây Ban Nha bị Thụy Sĩ cầm hòa

04/06/2018 07:40 GMT+7

Thủ thành David De Gea đã mắc một sai lầm hiếm hoi khiến Tây Ban Nha chỉ có trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018.

[VIDEO] SAI LẦM CỦA THỦ MÔN DE GEA
Rạng sáng nay (4.6, giờ Việt Nam), Tây Ban Nha tiếp đón Thụy Sĩ trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018. Đội chủ nhà đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng lại không thể chuyển hóa thành chiến thắng.
Hậu vệ Alvaro Odriozola có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia khi thực hiện thành công một cú sút volley ở phút 29. Đó là hệ quả của một loạt pha tấn công của Tây Ban Nha trong khoảng thời gian đầu trận. Sau đó, đội từng vô địch World Cup 2010 tiếp tục chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Julien Lopetegui lại dứt điểm thiếu chính xác.
Không những vậy, thủ môn De Gea còn mắc sai lầm hiếm hoi trong sự nghiệp, tạo điều kiện cho Thụy Sĩ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 62. Đó là tình huống mà thủ môn thuộc biên chế M.U đã bắt không dính bóng từ cú sút nhẹ của Stephan Lichtsteiner, để cho Ricardo Rodriguez dễ dàng ghi bàn.
Tây Ban Nha (áo đỏ) tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại chỉ có 1 bàn thắng Reuters
"Chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận vừa qua dù rằng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã chơi lấn lướt trước một đội bóng mạnh như Thụy Sĩ. Tôi chắc chắn rằng trong trận đấu khác, chúng tôi sẽ chuyển hòa thành công ít nhất là một nửa số cơ hội thành bàn thắng. Tôi hài lòng khi các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội và ngăn không cho đối phương tạo cơ hội", Reuters dẫn lời HLV Lopetegui.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Lopetegui không sử dụng cầu thủ nào thuộc biên chế Real Madrid. Bên cạnh đó, tiền vệ trụ Sergio Busquets cũng không thi đấu vào giờ chót do bị đau bao tử.
Bất chấp điều đó, Tây Ban Nha vẫn nắm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, họ đã không thể tái lập sự sắc sảo như trong chiến thắng 6-1 trước Argentina ở trận giao hữu gần nhất.
Sau trận đấu này, Tây Ban Nha sẽ hành quân sang Nga để tiếp tục tập luyện. Thầy trò HLV Lopetegui sẽ còn đối đầu với Tunisia vào cuối tuần này trước khi bước vào World Cup 2018, nơi họ nằm ở bảng B cùng với Bồ Đào Nha, Ma Rốc và Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.