EURO 2020: Mùa hè đầy phấn khích của người Scotland

08/06/2021 18:56 GMT+7

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc đội tuyển Scotland vượt qua vòng loại EURO 2020 đã nâng cao tinh thần của nhiều người ở trong nước và góp phần tạo nên cảm giác phấn khích cho mùa hè năm nay.

HLV Steve Clarke của đội tuyển Scotland từng nói: “Đó là một khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người. Chúng tôi đã nói về việc cố gắng làm cho đất nước nở nụ cười và hy vọng chúng tôi đã làm được điều đó”.
Điều quan trọng, HLV Clarke đã làm được điều mà mình mong muốn. Sau khi tiếp quản “Đoàn quân Tartan” từ tay HLV Alex McLeish, ông đã đưa Scotland đến giải đấu lớn đầu tiên của họ kể từ World Cup 1998.
Đây là thành công tự thân. Về việc làm cho đất nước trở nên hạnh phúc hơn, mọi người đang dự đoán trận đấu với đội tuyển Anh trên sân Wembley như thể không có gì khác trong lịch sử bóng đá gần đây của Scotland. Điều này đã góp phần tạo nên sự phấn khích cho rất nhiều người hâm mộ bóng đá Scotland trong mùa hè này.
Danh sách 26 cầu thủ của Scotland tham dự VCK EURO 2020 bao gồm vài điều bất ngờ, khi HLV Clarke chọn vài cầu thủ trẻ chưa thành công. Billy Gilmour, Nathan Patterson và David Turnbull đều chưa từng được gọi lên tuyển trước đây nên đây là cơ hội lớn của họ. Ông nói: “Có ba suất bổ sung, đó là cơ hội để đưa các chàng trai trẻ vào đội tuyển”.
Tuy nhiên, những cầu thủ này có rất nhiều thứ để cống hiến cho đội tuyển Scotland này. HLV Clarke đã chọn sơ đồ ba hậu vệ trong thời gian ông dẫn dắt “Đoàn quân Tartan”.
Gần đây hơn, đó là sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 được xem như hệ thống cho người Scotland và khả năng lùi sâu của Gilmour để nhận bóng và tiến lên phía trước là một sự đối lập với điểm mạnh của các tiền vệ đã có trong đội hình.

John McGinn, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Scotland ở vòng loại EURO 2020

AFP

Gần đây, nhiều cầu thủ đã chơi xuất sắc cho đội tuyển Scotland. Ví dụ, John McGinn đã kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Scotland ở vòng loại EURO 2020, màn trình diễn của anh ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công là cực kỳ ấn tượng.
Mọi người cũng thấy được những sự cải thiện của Kieran Tierney, Scott McTominay và Andy Robertson trong đội tuyển quốc gia. Điều này là do tất cả đều nằm trong một kế hoạch chiến thuật rõ ràng hơn. Hiện đã có một kế hoạch chi tiết trong khi nhiều người hâm mộ bóng đá Scotland không cảm thấy như vậy cho đến khoảng một năm trước.
Đối với một số người hâm mộ, việc thưởng thức giải đấu có thể được thêm vào sự giải trí bằng cách đặt cược vào đội tuyển Scotland với tỷ lệ là 250/1 để giành chiến thắng tại EURO mùa hè này. Đây sẽ là một điều rất có ý nghĩa khi đội tuyển Scotland chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng ở giải đấu này.
Quan trọng là, 23 năm chờ đợi về một giải đấu lớn cho Scotland đã kết thúc, lời nguyền đã được xóa bỏ và có thể mùa hè này mang đến cơ hội để tiến thêm một bước.
Hai đối thủ của Scotland ở bảng D - đội tuyển Anh và đôi tuyển Croatia - đã lọt vào bán kết World Cup 2018 nhưng việc được thi đấu trên sân nhà ở 2 trong 3 trận vòng bảng cũng như tinh thần hưng phấn của đội tuyển khi bước vào giải đấu có thể chỉ đổ thêm dầu vào lửa mà bóng đá Scotland đã xây dựng trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.