Liệu Đại hội thường niên VFF có phải tạm dừng?

Lan Phương
Lan Phương
04/08/2020 08:07 GMT+7

Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được Bộ Nội vụ cấp giấy phép, đồng ý cho tiến hành vào ngày 8.8 tại Hà Nội.

Một trong những nội dung nổi bật của đại hội là bầu Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Có khoảng 120 đại biểu dự đại hội thường niên, trong đó có 68 đại biểu được quyền biểu quyết (hoặc bỏ phiếu). Tuy nhiên, gần một tuần trước sự kiện này, đại diện của một số đội bóng lại tỏ ra quan ngại vì cho rằng đang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc tổ chức đại hội có thể không an toàn.
Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Hà Nội đang là một điểm nóng của Covid-19 và chính quyền địa phương này cũng đã đề nghị nên tạm dừng hay hạn chế các sự kiện tập trung đông người. Vì thế, tôi rất muốn VFF cân nhắc, có nên tổ chức đại hội ngay vào thời điểm này hay không. Nên tính toán cho kỹ, nếu hoãn được thì tốt hơn.

Có khoảng 120 đại biểu dự Đại hội thường niên VFF

Vy Khánh

Việc bầu chức danh Phó chủ tịch VFF - vị trí còn khuyết - đúng là quan trọng, nhưng không đến mức phải tiến hành ở thời điểm mà toàn dân đang chung tay chống dịch cùng với Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền. Không có người đảm đương chức danh này, thời gian qua VFF vẫn điều hành được công việc liên quan đến tài chính. Do đó, đại hội nên lùi lại vào một thời gian thích hợp, kể cả đến sang năm”. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng có ý kiến tương tự. Còn Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp nói: “Tôi chưa đặt vé ra Hà Nội mà chờ diễn tiến dịch bệnh vài ngày nữa như thế nào”.
Theo điều lệ hoạt động VFF, các quyết định của đại hội chỉ có hiệu lực nếu có trên 1/2 đại biểu có quyền biểu quyết có mặt. Đến hết ngày 3.8, đã có 59/69 thành viên được quyền biểu quyết, đăng ký tham dự đại hội vào ngày 8.8. Nếu cả 59 thành viên này có mặt đầy đủ thì đại hội vẫn có quyền đưa ra những quyết định, bao gồm cả việc bỏ phiếu.
Cũng ngay hôm qua, lãnh đạo VFF vẫn khẳng định, kế hoạch tổ chức đại hội chưa có gì thay đổi. Nhưng nếu ít ngày tới, diễn tiến dịch có chiều hướng phức tạp, Đại hội thường niên VFF sẽ phải tạm dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.