Phản ứng của người Đức trước cú sốc ở World Cup 2018: ‘Cạn lời’

28/06/2018 09:27 GMT+7

Người Đức đã có những phản ứng khác nhau trước cú sốc của tuyển quốc gia bị loại sớm ở vòng bảng World Cup 2018 sau trận thua Hàn Quốc 0-2 thuộc khuôn khổ bảng F diễn ra đêm qua (27.6, giờ VN).

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU 
Đội đương kim vô địch World Cup đã đến Nga với tư cách ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vàng năm nay. Ở lượt đấu cuối của bảng F tại Kazan, Đức cần một trận thắng với cách biệt 2 bàn để đi tiếp vào vòng loại trực tiếp, thế nhưng kết cục lại trở thành là một trong những kết quả bất ngờ nhất trong lịch sử World Cup.
Lời nguyền đối với các đội vô địch World Cup lại một lần nữa ứng vào với tuyển Đức. Ba đội tuyển vô địch World Cup gần đây đều bị loại sau vòng bảng ở kỳ giải kế tiếp là Pháp (1998 - 2002), Ý (2006 - 2010), Tây Ban Nha (2010 - 2014). Ngoài những dòng tít, bình luận gọi thất bại là “sự ô nhục của quốc gia” trên các nhật báo nước nhà, giới thể thao và cư dân mạng của Đức cũng có những phản ứng sốc trước thất bại của thầy trò HLV Joachim Loew.
Đức (áo xanh) trở thành nhà đương kim vô địch World Cup thứ 4 trong lịch sử bị loại ở vòng bảng tại kỳ giải tiếp theo REUTERS
Rất nhiều cổ động viên (CĐV) Đức xem trận đấu trước Cổng Brandenburg ở Berlin đã bật khóc khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên. Tuy nhiên, một số khác cảm thấy đội bóng “con cưng” của mình đáng bị loại do lối chơi tệ hại.
Một CĐV Đức nói: “Thật sự quá tệ, họ đáng bị loại. Quá trình chuẩn bị cho kỳ giải này thật sự quá tệ hại. Tôi hy vọng họ sẽ học được bài học và tự chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu tiếp theo. Chứ giống như lần này, thì họ xứng đáng bị loại và tôi phát biểu điều này với tư cách là một cổ động viên bóng đá người Đức”. Trên Twitter cũng có rất nhiều bình luận về kết quả này. Huyền thoại bóng rổ người Đức Dirk Nowitzki chỉ dùng một từ để tóm tắt mọi ý kiến: “Cạn lời”.
Trong khi đó,cây bút Matt Pearson tờ DW cũng có một bài bình luận mổ xẻ thất bại của tuyển Đức đồng thời cho rằng đây là thời điểm HLV Loew nên ra đi. Điều oái ăm là, ngay trước thềm giải đấu, nhà cầm quân này được gia hạn hợp đồng đến năm 2020.
Theo cây bút này, việc HLV Loew tuyên bố nhận toàn bộ trách nhiệm cho thất bại của Đức là hoàn toàn đúng khi những sự lựa chọn đội hình của ông (gồm Sami Khedira, Mats Hummels, Mesut Özil, Manuel Neuer và Thomas Müller) đều để lại nỗi thất vọng. Những ngôi sao này đã bước qua thời đỉnh cao của sự nghiệp.
Pearson nhấn mạnh về nguyên nhân chính dẫn đến Đức chơi bế tắc ở World Cup 2018 do thiếu tốc độ. “Trong suốt 3 trận đấu vòng bảng, chỉ có Timo Werner là cầu thủ chơi tốc độ. Tài năng trẻ Julian Brandt nhanh nhẹn lại thường xuyên được đưa vào sân vào cuối trận, còn Leroy Sane bị gạch tên trong đội hình dự World Cup 2018”, Pearson nhận định.
Nỗi thất vọng ê chề của người hâm mộ Đức REUTERS
Sau khi thắng nghẹt thở Thụy Điển bằng bàn thắng của Toni Kroos ở giây cuối cùng trận đấu tại lượt trận thứ 2, thất bại trước Hàn Quốc đã khiến Đức phải xách va li về nước. Trong khi đó, dù thua đậm Thụy Điển 0-3 ở lượt trận cuối nhưng Mexico được hưởng lợi từ trận thua sốc của người Đức để đoạt vé vào vòng tiếp theo. Ở vòng 16 đội, Mexico sẽ đụng độ Brazil, trong khi Thụy Điển sẽ gặp Thụy Sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.