Fahad Al Muwallad đội tuyển Ả Rập Saudi: Sức trẻ nâng cánh 'Chim ưng xanh'

08/05/2018 14:56 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Fahad Al Muwallad trong đội tuyển Ả Rập Saudi. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Fahad Al Muwallad tại vòng loại World Cup 2018.

[ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP 2018] Ả Rập Xê Út có phải 'kẻ lót đường'?

Từ việc ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Ả Rập Saudi giành vé đến World Cup 2018 tới chuyện luôn phải ngồi bẹp dí trên băng ghế dự bị tại CLB Levante của Tây Ban Nha, sự nghiệp của Fahad Al Muwallad đầy những thăng trầm trong vòng một năm qua.
Là một trong 9 cầu thủ của đội tuyển Ả Rập Saudi được LĐBĐ quốc gia này đưa sang cho các CLB Tây Ban Nha mượn theo thỏa thuận để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ nhằm chuẩn bị cho World Cup 2018, Al Muwallad đã đặt chân đến Levante với biết bao kỳ vọng.
Anh nói: “HLV của Levante biết những khả năng của tôi và tôi đang nỗ lực hết sức mình trong các buổi tập để chiếm được lòng tin của ông ấy”. Thế nhưng, cầu thủ 23 tuổi đã phải chờ đợi mỏi mòn từ tuần này sang tuần khác mà chưa một lần được ra sân, dù chỉ từ băng ghế dự bị. Cho đến nay, có vẻ như kế hoạch đầy tham vọng của LĐBĐ Ả Rập Saudi đã phản tác dụng khi hầu hết các cầu thủ nằm trong diện này đều không có được nhiều thời gian thi đấu.
Từ lâu Al Muwallad đã được xem là một trong những tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Ả Rập Saudi, nhất là sau khi anh gia nhập CLB Al Ittihad của thành phố quê hương Jeddah. Dù nhỏ con nhưng nhờ nhanh nhẹn và có trọng lực thấp, tốc độ và sức mạnh khi cắt vào trung lộ từ cánh phải đã khiến anh trở thành mối đe dọa đối với mọi hàng phòng ngự. Đó là những phẩm chất đã giúp anh ghi được bàn thắng duy nhất quý như vàng trong trận gặp đội tuyển Nhật (1-0) hồi tháng 8.2017 để mang tấm vé góp mặt ở VCK World Cup 2018 về cho Ả Rập Saudi.
Với việc không được ra sân tại Levante, Al Muwallad sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì phong độ để chuẩn bị cho World Cup 2018. Tuy nhiên, mỗi khi trở về khoác áo ĐTQG là anh cứ như cá gặp nước, luôn chơi với phong độ rất cao để khẳng định mình là một thành viên không thể thiếu trên hàng công của “Chim ưng xanh”. HLV Juan Antonio Pizzi sẽ phải dựa vào Al Muwallad để tăng thêm sự tươi tắn cho hàng công, nhằm phục vụ cho mục tiêu vượt qua vòng bảng của Ả Rập Saudi.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Fahad Mosaed Al Muwallad
Quốc tịch: Ả Rập Saudi
Ngày sinh: 14.9.1994
Cao: 1 m 67 - Nặng: 59 kg
Vị trí: Cầu thủ chạy cánh
Các CLB từ trước đến nay: Al Ittihad, Levante (cho mượn).
Thành tích: Cúp Ả Rập Saudi.
Số lần khoác áo ĐTQG: 41
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.