3 vụ 'chuyển nhượng' cầu thủ khó hiểu nhất của bóng đá Việt Nam

29/07/2020 08:55 GMT+7

Trong vòng 1 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam liên tục xuất hiện những vụ cho mượn theo kiểu 'chuyển nhượng' cầu thủ đầy khó hiểu.

 

Hà Nội cho Quảng Nam mượn tiền đạo số 1 Hoàng Vũ Samson

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2019, CLB Hà Nội dù khi đó đang xếp thứ 2 sau TPHCM nhưng đã bất ngờ quyết định cho Quảng Nam mượn chân sút hàng đầu Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử V-League trong nửa đầu mùa giải vẫn ghi 6 bàn cho đội bóng Thủ đô dù chỉ chơi có 613 phút (5 trận đá chính, 7 lần vào sân thay người). Nhiều người khi đó đã ngạc nhiên về quyết định của HLV Chu Đình Nghiêm để Hoàng Vũ Samson ra đi.
Tuy nhiên theo chia sẻ của tiền đạo nhập tịch này thì anh muốn ra đi để được đá chính thường xuyên. Và đó là lý do để Hoàng Vũ Samson chuyển đến Quảng Nam thi đấu ở lượt về V-League 2019.
Kết quả là ở lượt về, Hoàng Vũ Samson được đá chính 11 trận (1030 phút) và ghi được 7 bàn. Còn Hà Nội dù vắng Hoàng Vũ Samson vẫn bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2019.

Hoàng Vũ Samson khi còn khoác áo Hà Nội

Vy Khánh

Hoàng Anh Gia Lai cho đội hạng Nhì Công an Nhân dân mượn 9 cầu thủ

Trước thềm mùa giải 2020, bầu Đức quyết định cho đội bóng hạng Nhì Công An Nhân Dân mượn đến 9 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Đây thực sự là một diễn biến đầy bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng, bởi trong số này có cả những cầu thủ chất lượng cao như Thanh Bình, Hoàng Nam và đặc biệt là Thanh Sơn, tuyển thủ U.23 từng tham dự SEA Games 30 và VCK U.23 châu Á 2020.
Việc cho mượn cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm là một điều rất bình thường. Tuy nhiên giải hạng Nhì Việt Nam hiện tại vẫn đang ở dạng bán chuyên nghiệp và chất lượng các trận đấu tất nhiên là còn kém xa V-League.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tăng cường cho Công an Nhân dân, bìa phải là Đinh Thanh Bình

Minh Trần

Trong khi đó, những cái tên như Thanh Bình, Hoàng Nam, Thanh Sơn đều thuộc loại đã có “số má” trong lứa tuổi của mình. Bộ ba này từng được tham dự VCK U.20 thế giới 2017. Thanh Sơn và Thanh Bình còn là tuyển thủ U.23 và lập công tại vòng loại U.23 châu Á 2020. Còn Thanh Sơn thậm chí còn góp mặt trong thành phần U.22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.
Nếu các cầu thủ này được giữ lại chắc chắn sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho đội bóng phố Núi, hoặc ít ra cũng làm cho lực lượng của đội bóng này dày dạn hơn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở V-League 2020.

Than Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột

Với chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 11 V-League 2020, Than Quảng Ninh đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Sài Gòn FC có 4 điểm. Tuy nhiên ngay sau đó, đội bóng đất Mỏ đã có động thái bất ngờ khi cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan trong phần còn lại của mùa giải 2020.

Fagan và Nghiêm Xuân Tú được Than Quảng Ninh đầy sang Hải Phòng

VPF

Điều đó khiến người ta không khỏi nghi ngờ về tham vọng của Than Quảng Ninh ở V-League 2020. Kể từ đầu mùa giải đến nay, bộ ba này đã đá chính cả 11 trận cho đội bóng đất Mỏ. Xuân Tú và Hồng Quân là trụ cột ở tuyến giữa còn Fagan là chân sút hàng đầu với 5 bàn. Cho dù Than Quảng Ninh đang sở hữu những nhân tố mới đầy triển vọng mà tiêu biểu là tiền vệ Hai Long nhưng trong bối cảnh Hải Huy chưa hẹn ngày trở lại, việc Ban lãnh đạo CLB cho mượn 3 trụ cột này có thể coi là một hành động khó hiểu đối với tham vọng của họ ở mùa giải năm nay. Với lực lượng còn lại, sẽ rất khó để đội bóng đất Mỏ có thể đua tranh được ngôi vị quán quân với những ứng cử viên như đương kim vô địch Hà Nội hay hai đội bóng thành phố mang tên Bác là TP.HCM và Sài Gòn FC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.