Filip Nguyễn băn khoăn trước ngã ba đường

06/09/2020 18:46 GMT+7

Thông tin thủ thành Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển CH Czech chuẩn bị cho trận đấu tại UEFA Nations League 2020/2021 với đội tuyển Scotland vào ngày 8/9 tới chính là thông tin đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay.

 
Hiện tại, thủ môn này đang chờ hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam, để có thể được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Vì thế, việc được triệu tập lên đội tuyển CH Czech lúc này chắc chắn sẽ khiến thủ thành sinh năm 1992 rất băn khoăn.
Đương nhiên, đội tuyển CH Czech cũng là niềm ao ước, khát khao của Filip Nguyễn. Anh là công dân CH Czech, vì thế cho nên mơ ước được khoác áo đội tuyển này cũng là điều hết sức bình thường. Ở thời hoàng kim, đội tuyển CH Czech là một thế lực đáng gờm ở châu Âu và thế giới. Quốc gia này từng sản sinh ra rất nhiều siêu sao bóng đá thế giới như Milan Baros, Tomas Rosicky, Pavel Nedved, Petr Cech và từng là á quân châu Âu (năm 1996).
Vì vậy nếu được khoác áo đội tuyển CH Czech thì chắc chắn sẽ là một cơ hội không thể bỏ qua đối với bất cứ một cầu thủ nào. Rõ ràng là khoác áo đội tuyển CH Czech sẽ danh giá hơn nhiều so với khoác áo đội tuyển Việt Nam, đội bóng mà thành tích tốt nhất mới chỉ là vô địch Đông Nam Á, lọt vào tứ kết Asian Cup và tính đến thời điểm này chưa bao giờ lọt được vào tới vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.
Vấn đề là được triệu tập vào đội tuyển CH Czech với việc được ra sân thi đấu chính thức lại là hai việc hoàn toàn khác nhau.
Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn có tên trong danh sách triệu tập bổ sung lần này, bên cạnh thủ thành kỳ cựu Olomouc Roman Hubník (36 tuổi) và thủ môn Aleš Mandous. Vì vậy nếu lên tuyển lần này, Filip Nguyễn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với 2 người đồng nghiệp để giành suất bắt chính trong trận đấu với đội tuyển Scotland vào ngày 8/9 tới. Mà đội tuyển CH Czech lần này chỉ là đội dự bị (đội hình chính thức phải cách ly sau khi 2 nhân viên y tế bị phát hiện dương tính với Covid-19). Có thể nói cơ hội để có một vị trí vững chắc và lâu dài trong đội hình đội tuyển CH Czech vẫn còn khá mong manh với thủ thành gốc Việt này.

Filip Nguyễn và các cô gái bóng đá Việt Nam

NVCC

Trong khi đó, Filip Nguyễn đang có cơ hội lớn về khoác áo đội tuyển Việt Nam. VFF đang đẩy nhanh tiến độ nhập tịch cho anh. HLV Park Hang-seo cũng rất mến tài thủ môn này. Với khả năng của mình, nếu chọn khoác áo đội tuyển Việt Nam, cơ hội giành cho Filip Nguyễn sẽ lớn hơn nhiều.
Giờ đây, lựa chọn cơ hội mong manh ở đội tuyển CH Czech hay lựa chọn cơ hội sáng sửa hơn ở tuyển Việt Nam đang trở thành một bài toán không dễ giải cho Filip Nguyễn lúc này. Thủ thành gốc Việt này đang đứng trước ngã ba đường và sẽ phải đưa ra quyết định rất nhanh bởi chắc chắn đội tuyển CH Czech sẽ không chờ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.