VFF tái khẳng định không giảm lương HLV Park Hang-seo

21/02/2021 08:56 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khẳng định đến thời điểm này không tính đến chuyện giảm lương HLV Park Hang-seo cũng như các trợ lý người Hàn Quốc và dự kiến sẽ đàm phán để gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với ông.

Giữ trọn vẹn cam kết trong bản hợp đồng thứ nhất

Tháng 10.2016, HLV Park Hang-seo sang VN và trong lễ ra mắt sau khi ký kết hợp đồng có thời hạn 2 năm tại Hàn Quốc, ông đã phát biểu chân thành: “Tôi xin hứa sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được và sự nhiệt tình cao nhất cho bóng đá VN, nơi đã lựa chọn tôi. Bóng đá theo phong cách Park Hang-seo sẽ được thực hiện xen kẽ cả những điểm mạnh sẵn có và sự khác biệt mới mẻ. Chúng ta hãy cố gắng tạo ra một nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, nền bóng đá tấn công và mang tính giải trí cao. Và, chiến thắng trong khu vực là một điều đương nhiên. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đội chúng ta là một đội trong các giải đấu của châu Á. Đội bóng do tôi dẫn dắt sẽ mang đến nhiều niềm vui cho khán giả”.
Kể từ ngày đó, bóng đá VN dưới sự dẫn dắt của ông như bước sang một trang sử mới với những kết quả vang dội. Cũng chính vì tài năng và đức độ mà ông Park đã được VFF quyết định tái ký hợp đồng trước khi SEA Games 30 khởi tranh vào cuối năm 2019 . Điều đáng ghi nhận là khi cử ông Lee Dong-jun tái đàm phán hợp đồng với ông Lê Hoài Anh, thầy Park đã nhấn mạnh: “Xin mọi người đừng hiểu lầm, mối quan hệ giữa tôi và VFF dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc hoàn cảnh của nhau. Tôi không coi trọng đồng tiền. Không ra giá, không đặt nặng vấn đề tiền bạc trong quá trình thương thảo với VFF. Bởi tôi là Park Hang-seo”. Bản hợp đồng thứ 2 này cũng có thời hạn 2 năm (kết thúc vào ngày 31.1.2022) nhưng có một số điểm khác biệt so với bản hợp đồng đầu tiên, trong đó có điều khoản là ông Park được quyền gia hạn thêm 1 năm sau khi hợp đồng kết thúc với điều kiện không thay đổi. Nghĩa là tiền lương, thưởng vẫn giữ nguyên.

VFF đủ nguồn tài chính để trả lương ông Park

Năm 2020, khi bóng đá thế giới bị “đóng băng” bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, các giải đấu quốc tế cũng bị tác động và tuyển VN không thể thi đấu AFF Cup, các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 (đều đã được dời sang năm 2021). Đội tuyển VN chỉ có đúng một đợt tập trung duy nhất vào cuối năm ngoái và trước đó, đã nảy ra luồng ý kiến về việc VFF có nên giảm lương thầy Park hay không?

Tin tưởng ông Park sẽ gia hạn thêm 1 năm

Như vừa nói ở trên, bản hợp đồng thứ 2 của ông Park và VFF có điều khoản là đôi bên có thể gia hạn thêm 1 năm với điều kiện không thay đổi. Hợp đồng này sẽ kết thúc vào ngày 31.1.2022. Vấn đề là nếu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển VN sẽ phải thi đấu thành hai giai đoạn. Theo lịch thi đấu dự kiến của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), 6/10 lượt đấu của vòng loại cuối cùng sẽ lần lượt diễn ra trong năm 2021 gồm các ngày 2.9, 7.9; 7.10, 12.10; 11.11 và 16.11. 4 lượt còn lại của vòng loại này sẽ diễn ra vào năm 2022. Cụ thể, các lượt 7, 8, 9, 10 sẽ diễn ra vào tháng 1 và tháng 3 của năm 2022. Vậy nếu ông Park không đồng ý gia hạn thì các trận đấu của VN vào tháng 3 sẽ không thể do ông dẫn dắt. Báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi cho quan chức VFF và nhận được câu trả lời: “Theo nội dung hợp đồng, 3 tháng trước khi kết thúc hợp đồng, đôi bên ngồi lại với nhau để đàm phán về việc có ký tiếp 1 năm nữa hay không. VFF rất tin tưởng về việc ông Park sẽ đồng ý gia hạn thêm 1 năm”.
Bản thân ông Park cũng chia sẻ quan điểm về vấn đề này: “Chuyện lương được quy định chi tiết trong hợp đồng, nếu giảm thì VFF và tôi sẽ phải tái ký hợp đồng. Tôi nghĩ đó là vấn đề không nên suy nghĩ một cách dễ dàng quá, tôi biết tình hình VN rất khó khăn, khó khăn chung cả, đặt vấn đề về lương phải điều chỉnh thì phải tái ký hợp đồng lại thôi. Tôi cũng tích cực tham gia hỗ trợ cộng đồng theo cách của riêng mình”. Còn lãnh đạo VFF vào năm ngoái cũng quả quyết: “Chế độ đãi ngộ của VFF sẽ tương xứng với đóng góp ông Park cho bóng đá VN thời gian qua. VFF có đủ nguồn tài chính để chi trả lương cho ông Park cùng các cộng sự”.
Bước sang năm nay, các hoạt động bóng đá đang tạm dừng cũng vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Tuyển VN sẽ không tập trung vào trung tuần tháng 3 như dự kiến. Do đó lại xuất hiện câu hỏi có nên chăng VFF xem xét việc giảm lương đối với ê kíp HLV Hàn Quốc. Chia sẻ với Báo Thanh Niên ngày 20.2, một lãnh đạo của VFF một lần nữa khẳng định: “Khối lượng công việc của ông Park trong năm 2021 vẫn rất nặng nề và bóng đá VN vẫn còn nhiều đỉnh cao cần chinh phục. Ông Park cùng các trợ lý vẫn âm thầm làm việc chứ không nghỉ ngơi. Đến thời điểm này, chúng tôi không nghĩ đến chuyện giảm lương. Chúng ta nên tôn trọng những gì đã ký trong hợp đồng với ông Park”.
Theo kế hoạch dự kiến, tuyển VN cũng sẽ tập trung vào cuối tháng 5 để chuẩn bị cho chặng còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Xin được lưu ý một chi tiết quan trọng là năm 2019, trải qua 5 lượt đầu của vòng loại nói trên, thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G, chưa thua bất kỳ trận nào (thắng Malaysia 1-0, thắng UAE 1-0, thắng Indonesia 3-1; hòa Thái Lan cả lượt đi lẫn lượt về). Nếu tiếp tục đạt kết quả tốt trước Indonesia (trận đấu ngày 7.6), Malaysia (ngày 11.6) và UAE (ngày 15.6), tuyển VN sẽ lập nên kỳ tích chói lọi là lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup. Chưa hết, ngoài nhiệm vụ đặc biệt quan trọng vừa kể, ông Park còn một loạt mục tiêu lớn khác trong năm 2021 là cùng tuyển VN bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, cùng U.22 bảo vệ tấm HCV SEA Games 31, cùng đội U.23 lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á với vòng loại vào tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.