Ngoại hạng Anh Arsenal - Man City: Đại chiến ngày ra quân

12/08/2018 15:35 GMT+7

Vòng đấu mở màn của Premier League mùa này sẽ kết thúc một cách hoành tráng vào lúc 22 giờ, 12.8 (theo giờ VN) khi Arsenal đón tiếp Man City tại sân Emirates.

[VIDEO] HLV CỦA ARSENAL TỰ NHẬN BẢN THÂN CÒN THUA KÉM PEP NHIỀU
Arsenal mở đầu mùa giải với một HLV mới lần đầu tiên trong hơn 2 thập kỷ, nhưng ông Unai Emery sẽ không có được sự khởi đầu dễ dàng cho sự nghiệp của mình tại sân Emirates khi “Các pháo thủ” phải chạm trán với ĐKVĐ Man City. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola sẽ bắt đầu chiến dịch với mục tiêu trở thành HLV đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson làm được điều đó vào năm 2009.
Chỉ nghĩ đến chiến thắng
Lần đầu tiên kể từ tháng 9.1996, Arsenal sẽ chơi một trận đấu ở Premier League mà không có HLV Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Đối với nhiều CĐV của Arsenal, đó là sự thay đổi rất cần thiết và do vậy, HLV Emery sẽ có nhiệm vụ mang lại thành công cho đội bóng bắc London.
Cho đến nay, mọi thứ có vẻ tích cực khi Arsenal đã thể hiện rất tốt trong những trận giao hữu trước mùa giải với một đội hình được tăng thêm chất thép cho hàng tiền vệ và sự vững chắc cho hàng hậu vệ. Rõ ràng HLV Emery đã tập trung giải quyết những khiếm khuyết của Arsenal trong những năm vừa qua dưới triều đại của HLV Wenger và giờ đây, khi đối mặt với Man City, ông sẽ có một cơ hội thật sự để kiểm chứng những gì mình đã làm.
Ông nói: “Chúng tôi rất phấn khích. Chúng tôi có rất nhiều tham vọng để khởi đầu tốt vào chủ nhật trước đội bóng vô địch Premier League mùa trước. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng đó là một trận đấu quan trọng và tuyệt vời mà chúng tôi có thể chơi để bắt đầu mùa giải này. Chúng tôi chỉ nghĩ đến chuyện giành chiến thắng”.
Thế nhưng, trước khi Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Henrikh Mkhitaryan hay Mesut Ozil nghĩ đến chuyện sút thủng lưới Ederson thì hàng phòng ngự của Arsenal sẽ phải đối phó với một mặt trận tấn công rất nguy hiểm và linh hoạt của Man City. Do vậy, những tân binh được HLV Emery chiêu mộ để mang lại chất thép cho “Các pháo thủ” như Lucas Torreira và Sokratis Papastathopoulos có thể sẽ cùng xuất trận.
Chiến thắng là động lực tốt nhất
Riyad Mahrez (phải) được xem là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của Man City AFP
Đó là điều rất cần thiết với Man City, bởi ngay cả khi để vuột mất tiền vệ Jorginho về tay của Chelsea thì Man City vẫn có vẻ mạnh hơn so với mùa trước do HLV Guardiola vừa bổ sung cầu thủ tấn công đa năng Riyad Mahrez vào hàng ngũ của mình. Mahrez sẽ thúc đẩy các cầu thủ khác phải phát huy tối đa khả năng của họ, đặc biệt là Raheem Sterling, trong khi có cảm giác rằng Aymeric Laporte và Benjamin Mendy giống như những bản hợp đồng mới.
“The Citizens”, đội bóng đã thắng cả 7 trận gần nhất ở các vòng đấu mở màn, còn cho thấy họ không hề thiếu động lực trong mùa giải này qua chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở trận tranh Community Shield hồi cuối tuần qua mà điều đó rõ ràng không có lợi cho Arsenal. Đơn giản vì đối với HLV Guardiola, “chiến thắng là động lực tốt nhất cho tôi” và “nếu chơi tốt và nhất quán như mùa trước thì chúng tôi sẽ có cơ hội tốt” để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Man City đã đá bại Arsenal trong cả 3 lần gặp nhau ở mùa trước, ghi chính xác 3 bàn trong mỗi trận. Tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng ông Emery sẽ tạo ra tác động ngay lập tức tại Arsenal và biến CLB trở lại thành một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch. Do vậy, chuyến đi đến sân Emirates vào đêm nay chắc chắn sẽ khó khăn hơn mà Man City sẽ phải chơi với phong độ tốt nhất thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm.
May mắn cho HLV Guardiola khi những trụ cột như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và David Silva đều đã kịp hồi phục về mặt thể lực để xuất trận và điều quan trọng là ông chưa hề bại trận trước người đồng nhiệm Emery trong 10 lần giáp mặt nhau trước đây, thắng 6 trận và hòa 4.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Sead Kolasinac là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Nacho Monreal vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Danilo và Eliaquim Mangala đều không thể ra sân vì chấn thương nhưng Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và David Silva đã hồi phục.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 42 lần ở Premier League, Arsenal thắng 23 trận, Man City thắng 9 trận.
- Qua 21 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 7 và thua 2.
- Có đến 38 bàn thắng được ghi trong 10 lần đọ sức gần đây nhất giữa Arsenal với Man City ở Premier League, bình quân 3,8 bàn/trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.