Vòng loại U.21 Báo Thanh Niên 2018: HAGL chờ trận 'tử chiến'

10/08/2018 09:18 GMT+7

Vẫn chưa thể xác định thêm đội bóng chính thức dự vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên sau lượt đấu thứ tư của 2 bảng C, D chiều 9.8 dù Hà Nội và Viettel ở bảng A trên thực tế đã gần như chắc chắn có mặt tại Huế tháng 11 tới.

Nỗ lực không mệt mỏi đã giúp đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai tìm lại hy vọng để có thể góp mặt ở vòng chung kết giải bóng đá U.21 khi thắng đối thủ cạnh tranh Đồng Nai 3-1. Hậu vệ Nguyễn Duy Kiên là người lập công đầu tiên cho đội bóng phố Núi sau đó Trần Bảo Toàn ghi bàn thứ 2 từ chấm đá11m. Dù Vũ Quang Huy ghi 1 bàn cho Đồng Nai nhưng bàn đá phản của Lê Ngọc Thái sau sức ép dồn dập của chủ nhà đã khiến đội bóng đến từ Đông Nam bộ thua 1-3 và chính thức khép lại cơ hội giành vé.
Còn với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã thấy ánh sáng cuối đường hầm khi có 6 điểm trong tay vươn lên nhì bảng. Trận cuối hoàng Anh Gia lai gặp Đồng Tháp (4 điểm) sẽ là trận “tử chiến”, đội nào thắng giành ngôi nhì bảng. Các cầu thủ phố Núi có ưu thế hơn khi chỉ cần hòa.
Dù vậy do buộc phải bỏ không tính điểm với đội thứ 5 để so suất nhì bảng với các bảng khác nên để đề phòng việc có thể mất vé do chỉ có 3/ 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi Huế nên tỷ số hòa sẽ dễ khiến đội bóng phố Núi bất lợi. Vì khi đó so với đội nhì bảng B và D, phải bỏ kết quả với đội xếp thứ 5 ra thì nếu hòa, HAGL chỉ còn 4 điểm sẽ kém chỉ số phụ với đội nhì bảng khác.
HAGL (phải) chỉ cần hòa là đi tiếp Minh Trần
Tương tự Đồng Tháp nếu thắng HAGL cũng chưa chắc giành vé nhì bảng có chỉ số phụ tốt đi Huế trừ phi phải thắng đậm và đội Đồng Nai chót bảng (bỏ không tính kết quả với đội thứ 5 do Đồng Tháp hòa Đồng Nai 0-0), thầy trò HLV Bùi Văn Đông mới có niềm vui.
Ở bảng này do đã sớm giành vé nên Becamex Bình Dương không còn chơi thật quyết tâm ở trận cuối nên để thua 1-2 trước Bình Phước. Đoàn Tuấn Cảnh là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng đất Thủ còn Trần Văn Hòa và Nguyễn Phước Hiếu ghi bàn cho Bình Phước.
Long An (áo đỏ) đã thắng An Giang 2-0 Khả Hòa
Tình hình ở bảng D cũng phải đợi đến giờ chót. Dù chủ nhà Long An thắng An Giang 2-0 do Ngô Hoàng Anh và Hà Vũ Em ghi có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng cũng chưa chắc giành vé vì trận cuối gặp Tiền Giang (6 điểm). Nếu Long An thua thì thầy trò HLV Nguyễn Kim Hùng vẫn có thể bị loại trong trường hợp Đak Lak (4 điểm) thắng được SLNA (6 điểm) ở bảng B và HAGL thắng Đồng Tháp.
Vì khi đó so chỉ số phụ Long An sẽ là đội nhì bảng có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất. Do vậy muốn chắc ăn đội chủ nhà chí ít phải hòa trận cuối. Tương tự Tiền Giang thắng thì thầy trò HLV Đỗ Văn Minh sẽ giành vé trực tiếp nhưng nếu hòa hay thua dù có thể giành ngôi nhì bảng vẫn nhiều khả năng sẽ bị loại. Trận còn lại TP.HCM hòa Bến Tre 0-0.
Căn cứ vào tình hình gay cấn ở các bảng, Ban tổ chức sẽ quyết định tất cả các trận cuối có tính chất cạnh tranh các vị trí sẽ đá cùng giờ, cụ thể tất cả đều 15 giờ gồm Hà Nội gặp Viettel ở bảng A đá sân 2 của Viettel tranh ngôi đầu bảng. Sông Lam Nghệ An gặp Đak Lak tranh đầu bảng B đá trên sân Vinh. Đồng Tháp gặp Hoàng Anh Gia Lai cũng đá 15 giờ trên sân Pleiku tranh ngôi nhì bảng C và Long An gặp Tiền Giang tranh đầu bảng D đá sân Long An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.