Tottenham vào vòng 5 FA Cup sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Giang Lao
Giang Lao
06/02/2020 08:53 GMT+7

Rạng sáng nay (6.2), phải nhờ đến bàn thắng ở phút 88 từ chấm phạt đền của Son Heung-min, Tottenham mới vượt qua được đối thủ khó chơi Southampton tỷ số 3-2 ở trận đấu lại vòng 4, và giành quyền vào vòng 5 gặp Norwich.

Tottenham đã có khởi đầu rất tốt nhờ tác động từ trận thắng Man City 2-0 mới đây ở giải Ngoại hạng Anh, khi sớm vươn lên dẫn trước Southampton 1-0 ở phút 12 nhờ pha đá phản của Jack Stephens từ cú sút của Ndombele.
Tuy nhiên, điều không ngờ xảy ra khi Tottenham có vẻ đánh giá thấp sự quyết tâm của Southampton dù đội này vừa thua “thảm” trước Liverpool 0-4 mới đây.
Sau bàn thua sớm, Southampton tổ chức lại thế trận và có bàn gỡ hoà 1-1 do Shane Long ghi phút 34, trước khi sang hiệp 2 ở phút 72 gây sốc dẫn lại 2-1 với bàn nâng tỷ số của Danny Ings ghi.

Tottenham (phải) sớm dẫn trước Southampton ở trận đấu lại trên sân nhà

Reuters

Trong tình thế một lần nữa rơi vào hoàn cảnh khó khăn đội quân của HLV Mourinho đã thể hiện cá tính bằng các đợt tấn công phản ứng quyết liệt, và có bàn gỡ hoà 2-2 chỉ vài phút sau đó do Lucas Moura ghi.

Nhưng đã bị đối thủ dưới cơ gỡ hoà và dẫn lại 2-1 ở phút 72

AFP

Ở cuối trận, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min nỗ lực kiếm được quả phạt 11m và ghi bàn quyết định đưa Tottenham đi tiếp nuôi mộng tìm kiếm một chức vô địch sau nhiều năm dài chờ đợi. 

Tuy nhiên, Tottenham đã nỗ lực vượt khó khi gỡ hoà và thắng lại 3-2 một cách nghẹt thở nhờ bàn thắng quyết định của Son Heung-min ghi phút 88 từ chấm 11m

AFP

Ở vòng 5 FA Cup, Tottenham chỉ gặp Norwich, đội đang dồn nỗ lực chạy đua trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh.
Theo HLV Mourinho: “Tottenham vẫn đang tiếp tục cải thiện, và những kết quả hiện nay giúp đội bóng thêm tự tin. Tuy nhiên, tôi thực sự chưa hài lòng. Rõ ràng, Southampton đã chơi hay hơn chúng tôi, và họ đã thua trận đáng tiếc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.