Ngoại hạng Anh: Richarlison đáng giá từng xu trong 50 triệu bảng

12/08/2018 08:58 GMT+7

Vụ chuyển nhượng tiền đạo người Brazil, Richarlison từ Watford sang Everton mùa hè này với giá trị tới 50 triệu bảng đã gây không ít tranh cãi. Trong đó, nhiều người nói liệu Richarlison có đáng giá đến từng đó tiền hay không?.

[VIDEO] 10 VỤ CHUYỂN NHƯỢNG MÙA HÈ ĐẮT NHẤT NGOẠI HẠNG ANH 2018-2019

Tiền đạo này đã sớm chứng tỏ giá trị và làm im lặng những nghi ngờ khi ghi ngay cú đúp bàn thắng vào rạng sáng ngày 11.8 (giờ VN) giúp Everton hòa 2-2 trước Wolverhampton ở trận ra quân giải Ngoại hạng Anh.

Đáng nói, Richarlison giúp Everton có được 1 điểm trong tình thế rất khó khăn khi chỉ chơi với 10 người từ phút 40 sau khi trung vệ thủ quân Phil Jagielka bị thẻ đỏ.

Jagielka (giữa) nhận thẻ đỏ khiến Everton chơi thiếu người từ phút 40 Chụp màn hình

Trước đó, Everton cùng Wolverhampton là những đội mua sắm rầm rộ trong mùa hè này và đã chơi tưng bừng từ đầu, nhưng cũng từ sớm Richarlison đã “khai hoả” chứng minh giá trị của mình khi mở tỷ số cho Everton phút 17.

Bàn dẫn trước cùng thế trận lấn lướt đã giúp Everton chơi trên cơ so với Wolverhampton tung ra sân tới 5 cầu thủ có quốc tịch từ Bồ Đào Nha, một kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh, chưa kể trên băng ghế chỉ đạo còn có HLV cũng từ Bồ Đào Nha là ông Nuno Espirito Santo.

Tuy nhiên, bước ngoặc diễn ra ở cuối hiệp 1 khi trung vệ Jagielka có pha truy cản trái phép cầu thủ Ruben Neves (Wolverhampton) khiến nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu, đẩy Everton rơi vào tình thế hoảng loạn vì chơi ít người hơn. Chính Neves sau đó sút phạt tuyệt đẹp giúp Wolverhampton gỡ hoà 1-1.

Richarlison (trái) đã trở thành người hùng của Everton Chụp màn hình

Mặc dù vậy, sang hiệp 2 HLV Marco Silva đã có các sự điều chỉnh hợp lý về đội hình thi đấu khi đưa hậu vệ Holgate vào thay Sigurdsson để gia cố hàng thủ, và chơi phản công. Một lần nữa, tiền đạo Richarlison đã giúp Everton dẫn lại 2-1 ở phút 67. Nhưng cuối trận, nỗ lực của Wolverhampton được đền đáp khi Neves một lần nữa góp công kiến tạo cho Raul Jimenez gỡ hoà 2-2 phút 80.

Trận hoà đều làm hài lòng 2 đội, nhưng theo HLV Marco Silva thì “Everton đã có được nhiều hơn, vì những nghi ngờ về tiền đạo Richarlison sẽ chấm dứt sau 2 bàn thắng cùng phong độ tuyệt vời”.

Richarlison cũng được báo chí Anh đánh giá là cầu thủ tân binh có trận ra mắt ấn tượng nhất với CLB mới so với nhiều cầu thủ khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.