Chelsea mua thủ môn đắt giá nhất thế giới thay Courtois

08/08/2018 10:59 GMT+7

Nếu không có gì trục trặc, thì trong ngày 8.8 thủ môn Kepa Arrizabalaga của CLB Athletic Bilbao sẽ hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng sang Chelsea với giá trị kỷ lục của 1 thủ môn: 71 triệu bảng.

Theo báo chí Anh và Tây Ban Nha, rạng sáng ngày 8.8 (giờ VN), Kepa cùng người đại diện đã từ Madrid bay sang London để gặp đại diện Chelsea đàm phán các điều khoản cá nhân, trước khi làm thủ tục kiểm tra y tế và chính thức hoàn tất hợp đồng thi đấu cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge ngay trước mùa giải mới Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh cuối tuần này.

Thủ môn Kepa đã có mặt ở London chuẩn bị hoàn tất thủ tục chuyển sang Chelsea giá kỷ lục thế giới mới Chụp màn hình

Thương vụ này nếu hoàn tất sẽ phá kỷ lục của CLB Liverpool mua thủ môn Alisson từ AS Roma hồi tháng 7 với giá trị 66,8 triệu bảng.

Sở dĩ Chelsea phải xúc tiến cực nhanh việc mua thủ môn Kepa từ Athletic Bilbao, là vì thủ môn số 1 Thibaut Courtois đã chính thức tuyên bố ra đi và bỏ tập (bị phạt tới 200.000 bảng) khi muốn chuyển đến Real Madrid.

Trước đó cũng có tin Chelsea sẽ phá vỡ hợp đồng mua gấp thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid tới 89 triệu bảng. Tuy nhiên, theo HLV Maurizio Sarri cho biết sau trận giao hữu Chelsea thắng Lyon 5-4 sau loạt sút luân lưu 11m (hoà 0-0 giờ đấu chính), cũng rạng sáng qua (8.8, giờ VN): “Tôi theo dõi Kepa gần 1 năm qua. Đó là một thủ môn trẻ (mới 23 tuổi), nhưng chơi rất ấn tượng và tôi rất thích có cậu ấy trong đội hình của mình”.

Hazard (phải) và thủ môn dự bị Green (trái) trong trận giao hữu Chelsea thắng Lyon rạng sáng ngày 8.8 giờ VN Chụp màn hình

Có thể đây chính là lý do mà Chelsea chuyển hướng sang mua thủ môn Kepa vừa rẻ hơn, nhưng đúng như yêu cầu của HLV Sarri. Thủ môn Kepa cũng là thủ môn số 2 ở tuyển Tây Ban Nha sau David de Gea. Kepa đã chơi cho Athletic Bilbao 2 mùa giải La Liga vừa qua với 53 lần ra sân.

Courtois đã toại nguyện được ra đi sau khi Chelsea mua thủ môn mới Chụp màn hình

Sau khi hoàn tất mua Kepa, Chelsea sẽ để Courtois chuyển đến Real Madrid với giá trị cũng có thể xác lập kỷ lục thế giới mới về chuyển nhượng thủ môn, vì hiện nay 2 bên đang thương lượng giá cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.