Vô địch Champions League nhận thưởng ít hơn đội vào tứ kết

21/10/2017 15:05 GMT+7

Trường hợp nghịch lý này vừa xảy ra khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) công bố việc chia thưởng cho các CLB thi đấu giải Champions League mùa trước. Trong đó, Real Madrid dù vô địch nhưng nhận thưởng ít hơn so với Leicester City chỉ vào tứ kết.

Trong lần đầu dự Champions League mùa 2016-2017, CLB Leicester thẳng tiến vào đến tứ kết mới chịu thua Atletico Madrid, nhưng đã nhận thưởng tổng cộng tới 81,7 triệu euro. Đây là tổng số tiền thưởng xếp thứ 2 chỉ sau CLB Juventus (á quân) nhận cao nhất lên đến 110,4 triệu euro.

Trong khi đó, Real dù đăng quang ngôi vô địch nhưng lại nhận thưởng tổng cộng có 81 triệu euro xếp thứ 3 trong danh sách.

Tính tổng cộng, thì mùa giải Champions League vừa rồi UEFA đã chia đến 1,396 tỉ euro cho các đội bóng tham dự, và được phân chia theo thành tích, giá trị bản quyền truyền hình ở các nước có CLB tham dự cùng các chi phí khác…

Real Madrid chỉ về thứ 3 về nhận tiền thưởng dù vô địch Champions League mùa trước AFP

CLB Manchester United (M.U) vô địch Europa League cũng được chia thưởng khá hậu hĩnh 44,5 triệu euro. Còn Arsenal chia tay ngay vòng 1/8 Champions League mùa trước khi thua Bayern Munich tổng tỷ số 2-10 cũng nhận 64,6 triệu euro. Man City cũng thua Monaco ở vòng 1/8 nhận 50,2 triệu euro, tương tự là Tottenham bị loại ngay vòng bảng cũng kiếm được 43,2 triệu euro.

Sở dĩ có sự chênh lệch về tiền thưởng là do cách chia thưởng mới của UEFA. Ngoài việc giữ nguyên mức 12,7 triệu euro chia đều cho các CLB góp mặt ở vòng bảng thì bên cạnh đó các CLB còn được chia thêm dựa theo thành tích thi đấu mỗi trận thắng cộng thêm 1,5 triệu euro, hòa là 500.000 euro.

Ngoài ra, còn có 500.000 euro được chia cho các CLB dựa trên tỉ lệ điểm và trận thắng trận sau vòng bảng. Ở vòng knock-out các CLB góp mặt còn được chia thêm 6 triệu euro, rồi 6,5 triệu euro cho vòng tứ kết, 7,5 triệu euro cho vòng bán kết và 11 triệu euro cho việc vào chung kết, đội vô địch nhận thêm 15,5 triệu euro.

tin liên quan

Champions League không dành cho HLV Anh
Mùa trước, 'nhờ' Leicester sa thải Claudio Ranieri giữa chừng mà quê hương bóng đá chợt có chút niềm an ủi... từ trên trời rơi xuống: nhân vật ít tên tuổi Craig Shakespeare bỗng trở thành HLV người Anh thứ 6 được cầm quân ở trận địa danh giá Champions League.

Tuy nhiên, đây chỉ là phần cứng, “phần mềm” mới tạo nên sự chênh lệch lớn là tỉ lệ chia tiền bản quyền truyền hình cho các CLB Anh và Ý có giá cao hơn so với các đội của Tây Ban Nha, cho nên đã giúp cho Leicester dù chỉ vào tứ kết nhưng hưởng thêm từ bản quyền truyền hình (lên tới 49,1 triệu euro) cao hơn Real (nhận chỉ 26,1 triệu euro) dù đội này vô địch, hay như Juventus chỉ đoạt ngôi á quân nhưng nhận thưởng tổng cộng cao nhất nhờ được chia bản quyền truyền hình lên tới 58,8 triệu euro.

Hơn nữa, ở vòng tứ kết cả Leicester và Juventus là những đại diện duy nhất của bóng đá Anh và Ý có mặt, nên không chia sẻ tiền bản quyền truyền hình cho ai khác và hưởng trọn nên mới nhận tiền thưởng cao hơn các đội khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.