Lacazette lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại West Brom

26/09/2017 08:14 GMT+7

Tiền đạo Alexandre Lacazette là người ghi cả 2 bàn thắng giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước West Brom ở trận đấu muộn vòng 6 Premier League diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).


Xem lại diễn biến chính trận Arsenal - West Brom
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Lacazette đã cho thấy anh xứng đáng với số tiền kỷ lục 52 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để chiêu mộ anh từ Lyon trong mùa hè vừa qua khi ghi cả 2 bàn giúp các "Pháo thủ" giành trọn 3 điểm.
Màn trình diễn của Lacazette đã làm lu mờ Gareth Barry, người đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ có nhiều trận đấu nhất. Với việc góp mặt trong trận vừa qua, cầu thủ người Anh đã chính thức phá kỷ lục 632 trận thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh của cựu tiền vệ M.U Ryan Giggs.
Lacazette ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal bằng một pha đánh đầu cận thành ở phút 20 trước khi thực hiện thành công cú sút phạt đền ở phút 67. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Pháp kể từ khi chuyển đến sân Emirates hồi mùa hè vừa qua.
Lacazette cũng trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn trong 3 trận sân nhà liên tiếp từ đầu mùa giải kể từ sau khi Brian Marwood làm điều tương tự vào năm 1988.
West Brom đã gây khá nhiều khó khăn cho Arsenal AFP
Dù giành chiến thắng nhưng Arsenal cũng gặp khá nhiều khó khăn trong 90 phút đối đầu với West Brom. Trong những phút đầu, khung thành của đội chủ nhà đã rung lên sau khi Jack Livermore dứt điểm trúng cột dọc. Sau đó, hậu vệ Nacho Monreal tiếp tục có pha cứu nguy trên vạch vôi cho đội nhà.
Tuy nhiên, Arsenal đã dần lấy lại được thế trận và đến phút 20, họ được hưởng một pha đá phạt ngay trước khu vực cấm địa của West Brom. Alexis Sanchez thực hiện quả đá phạt trực tiếp đưa bóng trúng xà ngang nhưng Lacazette đã có mặt để đánh đầu bồi ghi bàn.
Lacazette ghi bàn ấn định cho Arsenal từ chấm 11m AFP
Cách biệt 1-0 là rất mong manh khi những pha tấn công của West Brom tỏ ra nguy hiểm cho hàng thủ 3 người của Arsenal. Rodriguez và Barry đã có những tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ sân Emirates nhưng không thành công.
Đến phút 20, Aaron Ramsey đột phá vào vùng cấm địa và bị Allan Nyom phạm lỗi và trọng tài cho Arsenal được hưởng một quả phạt đền. Lacazette đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m, giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh khi có 10 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.