Từng bị phạt nặng vì bỏ dở trận đấu, bóng đá nữ Hà Nam tái phạm hành vi xấu xí

28/03/2021 08:27 GMT+7

Đội U.19 nữ Hà Nam phải nhận những án phạt nghiêm khắc do có hành vi phản cảm tại giải U.19 nữ quốc gia.

 
Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành các quyết định kỷ luật liên quan đến những vi phạm tại giải bóng đá nữ vô địch U.19 quốc gia 2021. 
Theo đó, đội U.19 nữ Phong Phú Hà Nam bị cảnh cáo và bị phạt 4 triệu đồng do có hành vi làm gián đoạn trận đấu khi gặp đội U.19 Than Khoáng sản Việt Nam ngày 24.3. 
VFF phạt 3 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp đối với ông Phạm Hải Anh, trưởng đoàn đội U.19 nữ Phong Phú Hà Nam do có hành vi phản ứng với trọng tài ở trận đấu nói trên. HLV đội Phong Phú Hà Nam Nguyễn Phúc Du bị phạt và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp do có hành vi làm gián đoạn trận đấu.

Trọng tài làm nhiệm vụ bị phản ứng

ẢNH: NHÂN VĂN

Đội Hà Nam phải nhận án kỷ luật dành cho tập thể cá nhân

ẢNH: NHÂN VĂN

Xin được nói rõ hơn về vi phạm của đội U.19 nữ Phong Phú Hà Nam. Ở trận đấu ngày 24.3, sau khi trọng tài cho đội Than Khoáng sản Việt Nam được hưởng phạt đền, một số cá nhân của đội đã phản ứng dữ dội.
Trong đó một trợ lý HLV đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 (trước đó nhận thẻ vàng đầu tiên cũng do lỗi phản ứng trọng tài) thành thẻ đỏ. Còn các cầu thủ thì…ngồi lỳ trên sân, không tiếp tục thi đấu dù chưa hết giờ. Khoảng 10 phút mới quay lại thi đấu và cuối trận đã bị thua với tỷ số 1-4. Ở trận đấu vào ngày 26.3, đội Hà Nam thất bại 1-2 trước đội U.19 nữ TP.HCM và đứng thứ 4 khi kết thúc lượt đi giải U.19 nữ quốc gia (đội vô địch là Than Khoáng sản Việt Nam).
Đây không phải lần đầu bóng đá nữ Hà Nam có hành động phản cảm là bỏ dở trận đấu. Tháng 10 năm ngoái, tại giải vô địch bóng đá nữ quốc gia, đội nữ Phong Phú Hà Nam vì phản ứng với quyết định của trọng tài cho đội TP.HCM được hưởng phạt đền, nên đã đùng đùng rời sân, không thi đấu. HLV đội đã bị VFF cấm tham gia các hoạt động do VFF tổ chức trong vòng 5 năm. Một số cá nhân cầu thủ cũng bị xử lý kỷ luật. Vậy mà đến năm nay, hình ảnh xấu xí này một lần nữa lại xảy ra. Những người có trách nhiệm của bóng đá nữ Hà Nam nên nhìn lại hành động của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.