Đội hình cổ vũ liên Triều hứa hẹn khuấy động ASIAD 18

17/08/2018 19:13 GMT+7

Một đội cổ vũ liên Triều đã được tập hợp để đến Indonesia cổ vũ cho các đội tuyển hợp nhất giữa Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên thi đấu tại ASIAD 18.

Các vận động viên (VĐV) CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ hợp nhất thi đấu ở 3 nội dung đua thuyền, bóng rổ nữ và canoeing tại ASIAD 18, sự kiện sẽ khai mạc vào ngày 18.8. Đoàn thể thao của 2 quốc gia trên cũng dự kiến sẽ cùng diễu hành trong lễ khai mạc sự kiện.
Theo trang Hani.co.kr, đội hình cổ vũ liên Triều vừa được công bố trong một buổi lễ đặc biệt tổ chức tại Nhà Hội nghị Dalgaebi ở quận Jung, Seoul (Hàn Quốc). Trang Hani.co.kr dẫn phát biểu của Kim Su-jeong - một sinh viên 20 tuổi của Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc được chọn vào đội cổ vũ, cho biết: “Những màn thi đấu của đội tuyển liên Triều không chỉ là thể thao, mà là một quá trình tiến tới hòa giải và thống nhất.
Đội hình cổ vũ chung liên Triều cũng là một quá trình trao đổi, hợp tác và đoàn kết giữa các vận động viên, những người Hàn Quốc ở nước ngoài và giữa những người ở miền Bắc và Nam bán đảo Triều Tiên”.
Đội hình cổ vũ chung Hàn - Triều gồm 40 cổ vũ viên và 100 thành viên. Đội đầu tiên có mặt tại Indonesia từ ngày 17 - 20.8, để cùng với 300 cổ vũ viên người Hàn Quốc đang sinh sống ở nước ngoài đã được tập hợp trước đó để cổ động cho đội tuyển bóng rổ nữ thống nhất trong trận khai mạc. Đội cổ vũ chung thứ hai sẽ sang Indonesia vào cuối tháng 8 để tham gia lễ bế mạc ASIAD 18 vào ngày 2.9.
Tuyển bóng rổ nữ liên Triều đánh bại chủ nhà Indonesia trong trận ra quân CHỤP MÀN HÌNH
Đội cổ vũ CHDCND Triều Tiên từng gây ấn tượng bởi những màn biểu diễn và đồng ca tại Olympic mùa đông và Paralympic 2018 ở PyeongChang (Hàn Quốc) hồi tháng 2. Dịp ấy, VĐV của hai miền đã cùng diễu hành trong lễ khai mạc và đội tuyển khúc côn cầu trên băng nữ thống nhất cũng đã được thành lập để tham gia tranh tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.