Pháp “bó tay” khi một trận đấu bóng đá có khán giả diễn ra

Giang Lao
Giang Lao
26/05/2020 08:57 GMT+7

Bất kể vẫn còn lệnh cấm tụ tập quá 10 người, một trận đấu bóng đá giữa 2 CLB địa phương vẫn diễn ra ở TP.Strasbourg với sự góp mặt gần 400 người xem, khiến giới chức nước Pháp bàng hoàng.

Hình ảnh gần 400 CĐV lao xuống sân ăn mừng sau khi trận đấu bóng đá giữa 2 đội bóng địa phương Neuhof và Hautepierre có bàn thắng diễn ra, và được đăng tải trên mạng xã hội cuối tuần qua gây sốc cho giới chức và người dân nước Pháp.
Các CĐV ăn mừng gần như bình thường như trước đây, và không hề có sự lo ngại sự lây lan dịch bệnh Covid-19 đang gây khủng hoảng hiện nay ở Pháp và nhiều nơi khác.
Ngoài ra, tại Pháp dù đã nới lỏng lệnh giãn cách xã hội, nhưng tại Strasbourg và các khu vực phía đông nước này vẫn còn nằm trong “vùng đỏ” của lệnh cấm vẫn rất chặt chẽ.
Thế nên, việc trận đấu bóng đá giữa 2 đội bóng địa phương Neuhof và Hautepierre được xếp lịch và tổ chức thi đấu là bất hợp pháp.
Nhiều chuyên gia về Covid-19 ở Pháp sau khi xem hình ảnh trận đấu đã lo ngại có nguy cơ biến thành “bom virus”, tạo một sự bùng phát lây lan dịch bệnh một lần nữa.

Hình ảnh hàng trăm CĐV lao vào sân ăn mừng như chưa hề có dịch Covid-19 gây lo lắng cho người dân nước Pháp

Chụp màn hình

Hiện giới chức ở TP.Strasbourg mở cuộc điều tra sự việc, cũng như xem xét vì sao trận đấu bóng đá có khán giả này được tổ chức giữa lệnh cấm còn hiệu lực.
Theo báo chí địa phương cho biết, trận đấu bóng đá này ban đầu không có khán giả, nhưng mỗi lúc CĐV kéo đến xem càng đông khiến các nhân viên an ninh giữ trật tự trận đấu bất lực.
Một quan chức thể thao của TP.Strasbourg, tên Serge Oehler nói: “Trận đấu bóng đá giữa 2 đội Neuhof và Hautepierre đã lách luật bằng cách tổ chức thi đấu trên sân ở một quận khác. Tuy nhiên, dù thế nào thì việc này thật vô trách nhiệm. Không thể đo lường được sự nguy hại xảy ra. Vì vậy, hiện chúng tôi phối hợp cùng giới chức để điều tra trận đấu bất hợp pháp này, và những người liên quan phải chịu trách nhiệm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.