Liverpool bị ví như ‘thây ma’ sau giai đoạn ‘ác mộng’ ở Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/02/2021 07:56 GMT+7

Cựu hậu vệ nổi tiếng người Anh và là một bình luận viên, Gary Neville cho rằng Liverpool trông giống như thây ma trong những màn trình diễn gần đây, và đã đến lúc HLV Jurgen Klopp nên cân nhắc việc cải thiện hàng phòng ngự nhiều hơn.

Everton đã kết thúc chuỗi 24 trận không thắng tại Anfield ở vòng 25 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước với chiến thắng xứng đáng 2-0 trước Liverpool khiến đội bóng của Klopp nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. Theo Sky Sports, Liverpool thiếu sự khẩn trương trong lối chơi và tình cảnh của họ trở nên khó khăn hơn khi Jordan Henderson tập tễnh vì chấn thương háng, càng làm trầm trọng thêm vấn đề ở vị trí trung vệ - một điểm yếu bị đội quân của HLV Carlo Ancelotti khai thác triệt để.
Trong một phân tích của mình, Gary Neville - huyền thoại của CLB M.U, cho biết có lẽ đã đến lúc Klopp nên thử một thứ gì đó khác biệt với cách bố trí hàng thủ của mình để bảo vệ các trung vệ thiếu sự chắc chắn và kinh nghiệm.

Hàng thủ của Liverpool (áo đỏ) liên tục mắc sai lầm

AFP

"Bắt đầu có một chút lo lắng khi họ (Liverpool) bị chấn thương hành hạ, chúng tôi biết họ không có người hâm mộ ở sân vận động, biết về các trường hợp nhiễm Covid-19 và phải chơi với mật độ dày, nhưng tình cảnh đó không có gì khác đối với tất cả các đội bóng. Họ thiếu sự thay đổi. Một ý tưởng khác. Trông họ bị đánh bại, gần giống như những thây ma trên sân cỏ. Có lẽ nó cần một cái gì đó khác với Klopp?”.
Cựu hậu vệ tuyển Anh nói thêm: "Tôi không phải khuyên Liverpool hay Klopp làm gì ngoài việc các tiền vệ lùi về để hỗ trợ trung vệ hoặc có thể sử dụng ba trung vệ ở phía sau. Chúng tôi đã thấy các đội khác đi theo hệ thống đó. Nhưng với tôi, họ cần một ý tưởng mới chỉ để tạo một tia sáng hoặc đó có thể là một mùa giải thực sự đáng buồn đối với họ khi không được dự Champions League, mặc dù tôi vẫn nghĩ họ sẽ làm được. Hiện có nhiều nỗi lo hơn so với hai hoặc ba tuần trước nếu bạn là một CĐV Liverpool.

HLV Klopp quá phụ thuộc vào phong độ của hàng công

AFP

Có một cơ hội để thiết lập lại vào mùa hè vì năm thứ tư đó luôn là một thử thách. Man City đã nghỉ ngơi vào năm ngoái khi Liverpool vô địch giải đấu một cách thoải mái và có lẽ đây là điều dành cho Liverpool. Với việc người hâm mộ quay trở lại, cặp trung vệ Virgil Van Dijk và Joe Gomez trở lại, điều đó có nghĩa là họ sẽ tự tin hơn trong mùa hè.
Tôi không thấy bất kỳ sự thay đổi hay sự khác biệt nào trong những gì Liverpool làm. Everton đã chọn đúng thời điểm và nếu họ không thể hiện niềm tin vào trận đấu đó thì họ không bao giờ có. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho Everton. Niềm tin ngày càng nhiều hơn dưới thời HLV Carlo Ancelotti trong các trận đấu lớn. Điều đó giúp các cầu thủ tự tin rằng họ có thể có mùa giải tốt nhất trong một thời gian nữa".
Henderson buộc phải chuyển từ vị trí tiền vệ sang trung vệ trong mùa giải này trong bối cảnh không có lựa chọn thay thế, giờ đây đã bổ sung vào danh sách chấn thương kéo dài, bao gồm Fabinho cùng với những người vắng mặt dài hạn là Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip.

Chấn thương của Henderson khiến Klopp mất phương hướng về giải pháp củng cố hàng thủ

AFP

"Thật không tốt", HLV Klopp nói về mức độ chấn thương của Henderson sau thất bại trước Everton. Nat Phillips vào thay cho Henderson để cùng tân binh Ozan Kabak ở trung tâm hàng thủ và họ trở thành cặp trung vệ thứ 18 của Klopp trong mùa giải này.
Klopp đã nói về việc phải "xây dựng lại đội bóng" ba ngày một lần trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports và Neville cho rằng nhà cầm quân của Liverpool nên xem xét việc bảo vệ hàng thủ của mình nhiều hơn bằng cách chọn những cầu thủ có một số kỹ năng phòng ngự.
"Tại Manchester United, tôi đã chơi như một trung vệ tạm thời khi có chấn thương - hoặc Roy Keane đảm nhận. Nhưng sau đó Phil Neville và John O'Shea sẽ chơi ở vị trí tiền vệ hoặc Ronnie Johnson hoặc Nicky Butt. Đôi khi ở các trận với Arsenal, chúng tôi chơi với Darren Fletcher và Anderson ở phía trước vì họ phòng ngự tốt hơn Paul Scholes.

Trung vệ tân binh Kabak (trái) vẫn chưa thể mang lại sự an tâm ở hàng thủ Liverpool

AFP

Liverpool vẫn đang đẩy lên rất cao - tại sao không bảo vệ họ nhiều hơn? Có lẽ họ cần phải lùi sâu hơn cho một trận đấu và thử một điều gì đó khác biệt. Tôi biết điều đó không nằm trong suy nghĩ của Klopp hay Liverpool nhưng nếu bạn có hai tiền vệ trung tâm ở trung vệ hoặc hai cầu thủ ít kinh nghiệm thì phải bảo vệ họ.
Tôi nghĩ rằng họ phải thử một điều gì đó khác biệt nếu không sẽ kết thúc với một sự tụt hạng thực sự tồi tệ. Từ đội vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh xuống vị trí thứ năm hoặc thứ sáu. Họ không thể mua được điều đó. Liverpool cần sức mạnh tài chính từ Champions League vì vậy họ cần phải giành được nó hoặc lọt vào tốp bốn", Neville kết luận.
Sau thất bại trong trận derby Merseyside, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 6 và đối mặt với nguy cơ không thể đoạt vé dự Champions League mùa tới khi kém 5 điểm so với tốp 4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.