Tuyển Việt Nam tập sút phạt: Không có tên Xuân Trường và Tuấn Anh

05/10/2016 20:12 GMT+7

Một trong những điểm đáng để chờ đợi của tuyển Việt Nam lúc này là cơ hội từ những tình huống cố định, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu những chân sút phạt chất lượng với phong cách khá đa dạng.

Trong buổi tập chiều 5.10 trên sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một bài mới khi gom những chân sút của mình về một góc sân để luyện đá phạt.
Nhường sân cho nhóm còn lại chia đôi luyện kiểm soát bóng, Thành Lương và Đinh Thanh Trung cùng trấn giữ khu vực chếch về bên phải của khung thành.
Đây là hai cầu thủ sở hữu những “kèo trái” khá dị. Họ không chỉ kỹ thuật trong lừa và chuyền bóng mà còn là một trong những chuyên gia sút phạt ở cấp câu lạc bộ.
Nếu Thành Lương cho thấy kỹ năng sút phạt có điểm rơi khá chính xác thì người đàn em Đinh Thanh Trung lại tung ra những quả sút phạt lực đi mạnh và có độ cuộn cao vào 2 góc thượng từng khiến nhiều thủ môn tại V-League sợ hãi.
Ở góc chếch bên cánh trái là nhóm các cầu thủ Công Vinh, Công Phượng, Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thịnh. Đây đều là những người thường xuyên thực hiện các quả sút phạt, mỗi người một phong cách.
Lương "dị" tung ra một quả đá phạt qua hàng rào Độc Lập
Công Vinh sút phạt rất quyết đoán và có lực mạnh. Công Phượng cũng sút rất có ý đồ với độ cuộn gấp hơn. Văn Quyết sút theo kiểu nhẹ mà hiểm, khá giống cách người đồng đội ở Hà Nội T&T là Thành Lương.
Không chỉ thực hiện các quả sút  phạt trực tiếp, các cầu thủ còn rèn bài đá phạt gián tiếp. Khi đó sẽ là phần sút của Hoàng Thịnh. Tiền vệ đang khoác áo FLC Thanh Hóa từ lâu nổi tiếng với những cú sút xa búa bổ và nhiều lần khiến các thủ môn vất vả cản phá.
Công Vinh chăm chú nhìn theo quả đá phạt của đàn em Công Phượng Độc Lập
Đặc biệt nhất có lẽ là Vũ Minh Tuấn. Tiền vệ của T.Quảng Ninh có thân hình khá mảnh khảnh nhưng từ vài năm qua đã có tiếng là một trong những người sút phạt khó lường nhất.
Từ bước đứng đến cách vung chân, tiếp bóng cũng như đưa trái bóng lượn theo quỹ đạo “lúc lắc”, người ta thấy ngay Minh Tuấn đã học theo cách sút của siêu sao Cristiano Ronaldo.
Công Vinh đã ghi bàn từ một quả đá phạt từ cự ly khoảng 20m Độc Lập
Tổng kết lại, Thành Lương và Thanh Trung, Văn Quyết đều có những quả đá phạt dội khung thành. Còn Công Vinh, Công Phượng, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh đều ghi bàn từ các quả đá phạt khiến những khán giả có mặt tại Thống Nhất gật gù, dù vẫn muốn hiệu suất ghi bàn cao hơn.
Tuyển Việt Nam đang hướng đến lối chơi kiểm soát bóng, chơi phối hợp nhóm nhỏ để tạo đột biến. Đó sẽ là cơ hội cho các chân sút của đội tuyển, không chỉ từ những quả chọc khe mà còn từ các tình huống cố định khi khả năng bị phạm lỗi sát vòng cấm cũng cao hơn.
Tuấn Anh và Xuân Trường không được HLV Hữu Thắng sắp đá phạt chiều 5.10 Độc Lập
Chỉ có một điều phải lo nghĩ, ấy là nếu "kèo trái" chỉ có 2 cầu thủ Thành Lương - Thanh Trung nhiều khả năng sẽ thay nhau chơi bóng trên sân thì "kèo phải" đá phạt của đội tuyển là khá nhiều, chưa kể 2 cầu thủ kỹ thuật là Tuấn Anh và Xuân Trường chưa tham gia thi tài.
Còn nhớ, khi còn dẫn dắt U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã nói rằng với Xuân Trường thực hiện những quả đá phạt từ 20-25m giống như là sút 11m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.