Đội tuyển Việt Nam tập trung: Công Phượng ‘đối đầu' Xuân Trường

20/03/2017 19:53 GMT+7

‘Tôi chưa chọn đội trưởng cho đội tuyển Việt Nam đâu, tuy thời gian không còn nhiều. Nhưng chắc chắn sẽ tìm được người xứng đáng”, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói với thethao.thanhnien.vn ngay sau buổi tập đầu tiên của đội vào chiều 20.3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Chỉ hai ngày tới, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp đội Đài Loan - trận giao hữu duy nhất trước khi lên đường tham dự trận đầu tiên vòng loại Asian Cup 2019. Nhân sự thiếu 4 người gồm hai cầu thủ của Hà Nội gồm Văn Quyết, Duy Mạnh, hai cầu thủ của Than Quảng Ninh: Minh Tuấn, Tuấn Linh. Họ được phép tập trung muộn để phục vụ CLB đá bù vòng 9 vào ngày 23.3, và sẽ không thể có mặt ở trận giao hữu.
Quay lại với buổi tập, các cầu thủ vừa đấu xong vòng 10 V-League nên HLV trưởng không nỡ “hành” mà chỉ cho tập nhẹ, lấy không khí là chính. Hai cầu thủ của FLC Thanh Hóa Văn Thắng, Đình Đồng tập riêng vì hôm qua vừa gặp Hà Nội ở vòng 10. Thủ môn Văn Lâm bị chấn thương ở trận Hải Phòng gặp TP.HCM nên đi tập tễnh mà theo HLV Hữu Thắng “ca này hơi khó, chắc không thể thi đấu”.
Thủ môn Đặng Văn Lâm bị chấn thương Khánh Vy
Sau màn khởi động vui vẻ, những cầu thủ còn lại chia thành hai tốp đấu đối kháng. Gọi là đối kháng cho “nghiêm trọng” chứ cũng chỉ lấy không khí là chính. Công Phượng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, tân binh Hồng Duy, Đình Khương… đối đầu với Xuân Trường, A Hoàng, Văn Khánh, Tuấn Tài… Nhiều tình huống tranh chấp, Xuân Trường cho Phượng “ngửi khói”. Nhưng ở một số pha bóng “gay cấn” khác, Ngọc Hải bám sát Trường khiến cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc kêu la oai oái.
Bước chạy của Trường khá thanh thoát, không hề cho thấy anh vừa dính chấn thương dây chằng chân cách đây một tháng và mới được điều trị khỏi. Chúng tôi hỏi nhỏ Trường lúc anh lúi húi tháo giầy trước khi lên xe ô tô. Trường bảo: “Tôi bình thường mà. Không có gì đáng lo cả”.
Lần đầu tiên lên tuyển quốc gia, Hồng Duy hòa nhập rất nhanh Khánh Vy
Đội không còn Công Vinh, Thành Lương nên bài toán khó dành cho Hữu Thắng là phải tìm được nhân vật thay thế. Còn vai trò đội trưởng, có thể sẽ được trao cho Trọng Hoàng - một trong số ít cựu binh còn sót lại. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi chưa chọn đội trưởng cho đội tuyển Việt Nam đâu, tuy thời gian không còn nhiều. Nhưng chắc chắn sẽ tìm được người xứng đáng’.
Lúc đội rời sân trung tâm ra về, các fan nữ xin chụp ảnh tới tấp. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Ngọc Hải được “chăm sóc” kỹ nhất. Đến mức HLV Hữu Thắng còn phải thốt lên vui vẻ: “Mấy cậu này đắt “show” quá!”.
Một số hình ảnh khác của đội vào chiều 20.3
Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam Khánh Vy
Chuyên gia vật lý trị liệu người Đức (người cao nhất) Pablo Khánh Vy
A Hoàng - cháu rể của anh hùng Núp cũng là gương mặt mới của đội tuyển Khánh Vy
Trần Đình Khương - cầu thủ sinh năm 1996 được gọi trám chỗ đàn anh Đình Luật Khánh Vy
Các cầu thủ sẽ chỉ có hai ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan Khánh Vy
Phút riêng tư của Công Phượng Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.