HLV tuyển Đức được thưởng bản hợp đồng mới trước thềm World Cup 2018

16/05/2018 06:30 GMT+7

HLV Joachim Low đã có thể tập trung vào việc cùng tuyển Đức bảo vệ chức vô địch World Cup tại Nga sau khi đồng ý một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020.

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) hôm 15.5 đã công bố thỏa thuận trên ngay trước khi Low công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ chuẩn bị cho World Cup 2018 ở Nga. Nhà cầm quân 58 tuổi đã dẫn dắt tuyển Đức từ năm 2006 và đạt được thành công với chức vô địch World Cup 2014, cũng như vào chung kết EURO 2008. Toàn bộ thành viên ban huấn luyện của Low và người quản lý cũng đã đồng ý với bản hợp đồng mới, trong đó cũng có giám đốc điều hành đội tuyển quốc gia Oliver Bierhoff.
“Làm việc cùng với Andy Kopke, Thomas Schneider, Marcus Sorg, Oliver Bierhoff và toàn đội đằng sau hậu trường, chúng tôi đang nỗ lực để phát triển những cầu thủ xuất sắc nhất ở Đức và giúp họ trở nên tốt hơn. Điều đó thúc đẩy tôi và đem lại cho tôi niềm hạnh phúc lớn. Tôi có một ước muốn lớn lao ở World Cup sắp tới ở Nga. Giải đấu này bây giờ là trọng tâm của tôi”, HLV Low nói sau khi hoàn tất ký kết bản hợp đồng mới.
Chủ tịch DFB Reinhard Grindel cho biết hợp đồng mới phản ánh niềm tin của liên đoàn đối với Low và ban huấn luyện của ông. “Nó cho thấy sự tin tưởng lẫn nhau và tôn trọng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc lâu dài. Tôi luôn nói rằng Low là huấn luyện viên giỏi nhất cho đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy với anh ấy sẽ giữ cho đội tuyển luôn là hàng đầu trong vài năm tới. Anh ấy muốn giành được nhiều danh hiệu hơn, nhưng tôn trọng các giá trị công bằng và khoan dung”, ông Grindel cho biết trong một tuyên bố trên website của DFB.
Người hùng tuyển Đức ở World Cup 2018 Mario Gotze bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho World Cup 2018 AFP
Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ, thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich vẫn có tên bất chấp việc đang chạy đua để hồi phục chấn thương. Thủ thành chỉ chơi đúng 5 trận mùa giải vừa qua sau khi bị vỡ xương bàn chân trong tháng 9 năm ngoái. Danh sách này cũng bao gồm những tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm từng đăng quang ở World Cup 2014 như Mats Hummels, Jerome Boateng, Mario Gomez, Toni Kroos, Mesut Ozil và Leroy Sane. Tuy nhiên, người hùng của tuyển Đức ở World Cup 2014 là Mario Gotze bất ngờ bị loại cùng với tiền vệ Emre Can (Liverpool), người đã không thi đấu kể từ khi bị chấn thương lưng vào tháng 3.
Danh sách sơ bộ tuyển Đức chuẩn bị cho World Cup 2018:
Thủ môn: Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris St-Germain)
Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Chelsea), Niklas Sule (Bayern Munich), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen)
Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris St-Germain), Leon Goretska (Schalke), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Leroy Sane (Manchester City)
Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Muller (Bayern Munich), Nils Petersen (SC Freiburg), Marco Reus (Borussia Dortmund), Timo Werner (RB Leipzig)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.