Bẫy rập chờ 'đám nhỏ nhà bầu Đức' ở sân Thống Nhất

14/04/2018 09:37 GMT+7

Không chỉ cuộc chiến khét lẹt khói súng giữa bầu Đức và bầu Tú - chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM, HAGL phải tỉnh táo trước bẫy rập khi đội chủ nhà Sài Gòn FC đặc biệt khiêm tốn

[VIDEO] VĂN TOÀN NÓI GÌ KHI BẦU ĐỨC MUỐN RÚT KHỎI V-LEAGUE?
Trên sân nhà, HLV Phan Văn Tài Em nhẹ giọng trước đông đảo báo chí "chỉ cầu 1 điểm" trong trận gặp HAGL, đội bóng ở vòng đấu bù giữa tuần đã bị Hà Nội giã cho 5 trái không gỡ.
Lý do của “anh Mười” rất rõ ràng: Sài Gòn FC sẽ ra sân không có cả đội trưởng Ngọc Duy lẫn đội Phó Quốc Long, chưa kể cầu thủ số 1 và là nửa đội bóng Tống Đức Anh chấn thương dài hạn.
Nhưng sẽ sẽ dại khờ nếu HAGL vội vã cả tin vào sự khiêm tốn này của HLV Phan Văn Tài Em. Thuở còn xỏ giày thi đấu, “anh Mười” chơi không hoa mỹ, trông rất đơn giản nhưng về độ thực dụng thì ít ai sánh bằng.
Niềm vui chiến thắng của HAGL tại sân Thống Nhất ở mùa trước, khi lần đầu tiên phá dớp bất khả chiến thắng tại đây Trân Quý
Vắng 3 trụ cột, nhưng thực tế Sài Gòn FC đã thích ứng phần nào qua những vòng đấu qua. Trường hợp của Quốc Long bị treo giò sau án phạt nguội thực tế vẫn có thể cáng đáng bởi cựu tuyển thủ Hoàng Quãng, người rất giàu kinh nghiệm và sức mạnh.
Ngược lại, Sài Gòn FC lại sở hữu rất nhiều vũ khí đặc biệt để đánh bại đội khách sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia và U.23 Việt Nam.
Ở giữa sân, kinh nghiệm và đẳng cấp của Bùi Trần Vũ là thứ HLV Tài Em có thể dựa vào. Cựu đội phó HAGL vẫn là đàn anh được hết thảy cầu thủ phố Núi thực tâm tôn trọng rất cao là có lý do. 
Văn Toàn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng sau khi bị đồng đội "úp sọt" bánh kem vào mặt mừng sinh nhật Trân Quý
Là người dìu dắt và cận kề các đàn em, chưa kể chứng kiến các “ông tiên” trưởng thành qua mỗi buổi tập tại Hàm Rồng, nhắm mắt lại Trần Vũ cũng có thể biết chắc Công Phượng sẽ di chuyển thế nào, cái bộ ra bóng của Xuân Trường ra sao…
Mà Sài Gòn FC không chỉ có một mình “nội gián” như thế. Cựu đội trưởng HAGL Lê Hoàng Thiên thậm chí từng là đầu tàu giúp đoàn quân HAGL măng tơ trụ hạng thành công ở mùa đầu tiên lên V-League 2015.
Hoàng Thiên đang có mùa giải khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với 3 bàn tại V-League đến lúc này, một mình dẫn đầu danh sách nội và nằm trong top 3 trung phong xuất sắc nhất cùng với Oseni (Hà Nội) và Patiyo (XSKT.Cần Thơ).
GĐKT Chung Hae-seong và HLV Dương Minh Ninh phải cực kỳ cẩn trọng ở chuyến làm khách trước Sài Gòn FC ngày 14.3 Trân Quý
Với phong độ đang có và sự hiểu biết với các đàn em của Hoàng Thiên, chỉ cần một chút lơ là, HAGL sẽ phải trả giá đắt. Nhất là khi đội bóng phố Núi cũng thiệt quân trầm trọng sau chấn thương của Tuấn Anh, Đức Lương, Ngọc Quang và Tăng Tiến bị treo giò.
Một năm trước, HAGL mở hội như vô địch sau chiến thắng đẹp mắt tại Thống Nhất trước Sài Gòn FC. Nhưng nên nhớ đó mới là lần đầu tiên họ có được trận thắng tại sân đấu lịch sử này.
Bởi vậy, khi HLV Tài Em và dàn cầu thủ rất già dặn kinh nghiệm (nên nhớ Sài Gòn FC là đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất V-League 2 mùa qua) "thật thà khiêm tốn", sẽ rất là vụng dại nếu HAGL vội hớn hở mở cờ rồi đâm ra lơ đãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.