‘Virus FIFA’ và vòng loại Euro 2020 ám ảnh Man City và Liverpool

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2019 11:05 GMT+7

Từ giữa tuần này đến giữa tuần sau diễn ra đợt trận thi đấu quốc tế theo lịch của FIFA và ở châu Âu là vòng loại Euro 2020, vì vậy nhiều ngôi sao phải tập trung đội tuyển, trong đó 2 CLB chạy đua vô địch Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool đứng ngồi không yên.

Theo danh sách tập trung, Liverpool có tới 13 ngôi sao chủ chốt trở về đội tuyển như thủ môn Alisson, tiền vệ Fabinho, tiền đạo Roberto Firmino về tuyển Brazil đấu 2 trận giao hữu với Panama và CH Czech.
[VIDEO] KANTE CHỜ ĐỒNG ĐỘI Ở TUYỂN PHÁP ĐẾN 6 TIẾNG ĐỒNG HỒ
Còn trung vệ Virgil van Dijk và tiền vệ Georginio Wijnaldum trở về tuyển Hà Lan đấu với Belarus và Đức. Sadio Mane đang đạt phong độ cao cũng trở về tuyển Senegal đấu 2 trận gặp Madagascar và Mali…. Nhưng may mắn là trung phong Mohamed Salah đợt này không làm nhiệm vụ quốc gia, và tiền vệ Jordan Henderson xin rút khỏi tuyển Anh vì chấn thương.
Trong khi đó, Man City vắng 10 cầu thủ và đều trụ cột như thủ môn Ederson, hậu vệ Danilo, tiền đạo Gabriel Jesus cho tuyển Brazil, Raheem Sterling, Kyle Walker cho tuyển Anh, hay Ilkay Gundogan, Leroy Sane cho tuyển Đức…
HLV Pep Guardiola (Man.City) tin chắc đội nhà sẽ mất điểm, vì "virus FIFA" sẽ khiến lực lượng sứt mẻ AFP
Những ngôi sao trở về làm nhiệm vụ quốc gia này rõ ràng không được phút giây nào nghỉ ngơi sau khi đã đấu liên tục cho CLB từ cuối năm ngoái đến giờ nên nguy cơ dính chấn thương rất cao, cũng như sa sút thể lực.
Vì vậy, khi trở lại ngay vào đợt trận kế tiếp vào cuối tuần tới và tiếp theo là 8 tuần quyết định tất cả ở tháng 4 và 5 dễ khiến cả Man City và Liverpool đều có thể gặp nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng thành tích thi đấu.
Nếu thế thì cục diện sẽ cực kỳ khó đoán dù hiện tại Liverpool tạm hơn Man City 2 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.
HLV Jurgen Klopp (Liverpool) đầy tự tin, nhưng phải thừa nhận đợt trận quốc tế gây ảnh hường nghiêm trọng tới CLB thời gian tới Reuters
Bởi thế, cả HLV Pep Guardiola (Man.City) và Jurgen Klopp (Liverpool) đều thừa nhận sắp tới đây cả 2 CLB đều sẽ rất dễ bị mất điểm, vì lực lượng sẽ bị sứt mẻ và cầu thủ không chắc kịp hồi phục thể lực.
Vì ngoài giải Ngoại hạng Anh, trong tháng 4 tới Man City còn “dính” thêm FA Cup, Champions League. Liverpool thì nhẹ lịch đấu hơn, vì chỉ tập trung Ngoại hạng Anh và Champions League.
Chính lịch đấu căng thẳng và liên tục ngay sau đợt trận quốc tế tới đây, sẽ khiến các CLB thực sự mất ăn mất ngủ và phải lo sốt vó cầu thủ của mình có được lành lặn trở về là đã mừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.