Bị Fulham sa thải, HLV Ranieri trở lại Ý dẫn dắt AS Roma

09/03/2019 14:35 GMT+7

Chỉ 8 ngày sau khi bị CLB Fulham sa thải, HLV Claudio Ranieri đã tìm được công việc mới khi nhận lời dẫn dắt AS Roma thay cho Eusebio Di Francesco.

Cách đây 8 ngày, HLV Ranieri đã bị Fulham sa thải sau khi đội bóng này để thua 2 trận liên tiếp trước West Ham và Southampton ở Premier League. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý không phải chờ đợi lâu để có công việc mới.
Sau khi AS Roma bị Porto loại ở vòng 1/8 Champions League diễn ra hồi giữa tuần, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Ý đã quyết định sa thải HLV Di Francesco. Đến chiều tối qua, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Ý đã quyết định bổ nhiệm Ranieri làm người dẫn dắt đội bóng cho đến hết mùa giải này.
"Tôi rất vui khi trở về nhà. Khi AS Roma gọi, tôi không thể chối từ", Reuters dẫn lời HLV Ranieri, người sinh ra ở Rome và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở đội bóng áo màu bã trầu.
Đây là lần thứ 2 HLV Ranieri dẫn dắt đội bóng quê nhà sau lần đầu từ năm 2009 đến 2011. Khi đó, ông đã tiến rất gần đến việc giành chức vô địch Serie A mùa giải 2009-2010 nhưng sau đó đã để thua Inter Milan của Jose Mourinho.
HLV Di Francesco bị sa thải sau khi AS Roma bị loại khỏi Champions League Reuters
Hiện AS Roma đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A với 47 điểm, kém 1 điểm so với nhóm được dự Champions League mùa tới. 
"Ranieri là một người Rome, ủng hộ AS Roma và hơn hết ông ấy là một trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất thế giới. Đó là những gì chúng tôi cần có để có thể đảm bảo rằng đội bóng sẽ được thi đấu ở Champions League mùa tới. Chúng tôi còn 12 trận đấu nữa và sẽ phải thắng càng nhiều càng tốt", giám đốc Francesco Totti của AS Roma nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.