Không còn chê bai, HLV Kiatisak khen bóng đá Việt Nam tới tấp

03/01/2021 11:15 GMT+7

Trước đây, báo chí có dẫn một phát ngôn của Kiatisak khiến không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam khó chịu, vậy thực hư chuyện này ra sao?

Chuyện là khi còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia, HLV Kiatisak được cho là đã tuyên bố rằng: "10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp được Thái Lan". Tuy nhiên, khi được hỏi, "Zico Thái" đã phủ nhận về ý nghĩa của của phát ngôn được nhiều người hiểu theo cách tiêu cực bấy lâu nay.
Trong buổi giao lưu báo chí tại một sự kiện bóng đá, phóng viên Báo Thanh Niên đặt vấn đề, HLV Kiatisak đã cười và giải thích: "Đó là cách tôi truyền đạt, động viên tinh thần đối với các cầu thủ của mình. Tôi nói rằng họ mới 20 tuổi thì phải phấn đấu trong 10 năm nữa thì sẽ không có đội nào trong khu vực có thể bắt kịp, chứ không có ý so sánh giữa bóng Thái Lan và Việt Nam. Đó chỉ là hiểu lầm thôi. Với tư cách là một HLV, khi đã ra sân, tôi cũng như cầu thủ đều không muốn thua cuộc. Và bây giờ khi dẫn dắt HAGL thì tôi cũng sẽ nói như vậy".

HLV Kiatisak giải thích về phát ngôn khiến nhiều hâm mộ bóng đá Việt Nam khó chịu

Nghi Thạo

Thời điểm HLV Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan, đội xứ sở chùa vàng vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều trong vài năm gần đây. Bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ với minh chứng rõ ràng nhất là các danh hiệu ở giải đấu khu vực như AFF Cup, SEA Games và bên cạnh đó là tiến sâu ở các giải đấu tầm châu lục.
Về sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam, HLV Kiatisak nói: "Về thành tích, bóng đá Việt Nam đang dẫn đầu khu vực khi vô địch AFF Cup, đoạt HCV SEA Games. Đội tuyển Việt Nam cũng đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022. Nhưng vấn đề tôi quan tâm là chúng ta phải thoát khỏi ao làng, bước ra các giải quốc tế. Chưa có đội tuyển nào ở Đông Nam Á vào được các giải đấu lớn của thế giới. Tôi muốn Thái Lan hoặc Việt Nam sẽ làm được điều đó trong tương lai gần”.

Kiatisak gây bất ngờ khi từ chối nhà báo, ưu ái cổ động viên

Sau khi hoàn thành cách ly, Kiatisak đã có buổi tập đầu tiên cùng cả đội HAGL tại Bình Dương để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của giải Thiên Long - cúp Masu. Với sự có mặt của HLV Kiatisak, màn trình diễn sắp tới của HAGL hứa hẹn là sẽ rất đáng xem. Đội bóng phố núi đã thử nghiệm đội hình, rà soát các cầu thủ trẻ trong 2 trận đấu trước và dự kiến "Zico Thái" sẽ lắp ráp đội hình chính thức với sự xuất hiện của những ngôi sao sáng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,...
Chiều 3.1, HAGL sẽ đối đầu với Nam Định ở lượt trận thứ 4 giải Thiên Long - cúp Masu. HLV Kiatisak cùng những cầu thủ nổi tiếng của đội bóng phố núi sẽ "làm nóng" sân vận động Bình Dương. HLV Kiatisak cũng cho biết rằng dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng HAGL nhưng 2 tuần là đủ để ông có thể truyền đạt những gì cần thiết cho các cầu thủ. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp cho HAGL quay trở lại thời kì đỉnh cao như trước đây. Trên áo của đội bóng phố núi đã có 2 ngôi sao rồi, chúng tôi sẽ cố gắng giành thêm một ngôi sao nữa trong thời gian sớm nhất", Kiatisak chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.