Vì sao 'gã điên' McGregor bị đánh bầm dập, căm ghét luôn là con cưng của UFC?

Giang Lao
Giang Lao
29/01/2021 12:23 GMT+7

Võ sĩ Conor McGregor sau cú sốc thua knock-out đối thủ Dustin Poirier tại sự kiện UFC 257 mới đây, vẫn được ‘ông trùm’ Dana White ưu tiên xếp lịch tranh đai vô địch thế giới . Chính điều này đã gây ra tranh cãi dữ dội.

Sau các kình địch lâu năm Khabib NurmagomedovFloyd Mayweather, võ sĩ người Mỹ, Justin Gaethje là người mới nhất gia nhập danh sách công khai hả hê khi thấy McGregor bị Dustin Poirier đánh cho tơi tả.
Justin Gaethje (có thành tích 22 thắng, 3 thua) cũng lên tiếng tố cáo võ sĩ người Ireland, McGregor “không có một chút gì xứng đáng để nhận những ưu ái từ các nhà tổ chức UFC”, và chỉ giỏi huênh hoang tự coi mình vẫn là số 1 ở làng võ UFC.
Thậm chí, Justin Gaethje còn dọa sẽ từ bỏ lồng bát giác vì cho rằng bị đối xử bất công, trong trường hợp nếu như McGregor sắp tới đây được ưu tiên trước mình xếp lịch tái đấu lần thứ 3 với Dustin Poirier để đòi lại đai vô địch hạng nhẹ thế giới.
Justin Gaethje kể từ lần thua Khabib Nurmagomedov hồi tháng 10.2020 trong sự kiện UFC 254 vẫn chưa xếp lịch đấu trở lại, trong khi McGregor chỉ vừa trở lại sàn đấu UFC sau 1 năm tuyên bố giải nghệ đã thể hiện phong độ quá tệ, bị Dustin Poirier đánh cho bầm dập và phải chịu thua ở hiệp thứ 2.

McGregor (trái) vừa thua tơi bời Dustin Poirier nhưng vẫn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ làng võ UFC

AFP

Ngay cả HLV Javier Mendez của võ sĩ người Nga, Khabib Nurmagomedov (đang giải nghệ, nhưng tính trở lại) cũng cho rằng: “McGregor hiện nay không đủ tư cách để thượng đài với Khabib. Tuy Khabib nghỉ đấu nhiều tháng nay, nhưng cậu ta luôn tập luyện cật lực và hiện còn mạnh hơn so với 2 năm trước đây. Trong khi McGregor thì ngày càng xuống dốc. Do đó, nếu McGregor tái đấu với Khabib thì chỉ nhận chắc phần thua”.
Bất kể như vậy, McGregor vẫn được ưu ái từ “ông trùm” làng võ UFC là Dana White với hứa hẹn sẽ xếp lịch tái đấu với Dustin Poirier vào tháng 6 hoặc 7 tới - có thể trở lại Abu Dhabi, UAE thi đấu vì sắc lệnh mới hạn chế người dân toàn cầu vào nước Mỹ của Tổng thống Joe Biden. Ý định này cũng nhằm mục đích cho võ sĩ người Ireland thêm cơ hội nếu giành lại chiến thắng thì sẽ thách đấu trực tiếp với Khabib Nurmagomedov khi anh này trở lại võ đài.

Justin Gaethje dọa bỏ UFC vì cảm thấy bị đối xử bất công

AFP

Trước khả năng này, Justin Gaethje cho rằng: “Bọn họ (giới chức UFC thế giới) chắc chắn sẽ dàn xếp được, vì anh ta (McGregor) nhận quá nhiều ưu ái đặc biệt. Họ muốn anh ta có đai vô địch và sẽ làm được. Điều này rất bất công, nên tôi sẽ xem xét lại tương lai của mình ở môn thể thao này”.
Dù bị chê tơi bời vì khả năng thể hiện ở trận đấu với Dustin Poirier, nhưng McGregor vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho UFC khi trở thành “ông vua” ở các trận đấu thu hút người mua dịch vụ truyền hình trả tiền nhiều nhất lịch sử.
Trong bối cảnh thi đấu không khán giả hiện nay, thì bán dịch vụ truyền hình trả tiền là ưu tiên số 1 của UFC nhằm thu lợi nhuận. Do đó, việc McGregor luôn được ưu ái chẳng có gì lạ.
Trong tốp 10 trận đấu có lượng người xem mua dịch vụ truyền hình trả tiền cao nhất lịch sử UFC thì hiện có đến 6 trận có McGregor thi đấu. Trận có số lượng cao nhất (2,4 triệu người mua) là cuộc gặp Khabib Nurmagomedov ở sự kiện UFC 229 tháng 10.2018. Trận mới nhất McGregor thua Dustin Poirier cũng có 1,6 triệu người mua, xếp thứ 3 danh sách trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.