Cả triệu người Pháp xuống đường ăn mừng đội nhà vào chung kết World Cup

11/07/2018 19:30 GMT+7

Sau chiến thắng của tuyển Pháp trước Bỉ 1-0 ở trận bán kết diễn ra rạng sáng ngày 11.7 (giờ VN), nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Samuel Umtiti ghi, hàng triệu người Pháp ở khắp cả nước đã xuống đường ăn mừng.

Tuy nhiên, cũng đã xảy ra không ít sự cố khi nhiều CĐV quá khích đã ăn mừng quá trớn, đập phá nhiều tài sản công cộng và buộc cảnh sát Pháp phải ra tay dẹp loạn lập lại trật tự.

Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron (ảnh nhỏ, trái) và cả nữ diễn viên người mẫu Pamela Anderson cũng tham gia vào cuộc vui mừng tuyển Pháp vào chung kết Chụp màn hình

Sự vụ đáng tiếc diễn ra ở trung tâm thủ đô Paris. Trước đó, tại thủ đô Paris các ngã đường từ đại lộ Champs Elysees đến các khu vực xung quanh những địa điểm nổi tiếng như Khải hoàn môn đông nghịt CĐV Pháp, và tạo nên một hình ảnh hoành tráng với hàng trăm ngàn người tuần hành mừng đội Pháp vào chung kết World Cup.

Nhưng bên cạnh niềm vui của hàng trăm ngàn người (ảnh trên), thì cũng có nhiều CĐV quá khích ăn mừng quá trớn quậy phá gây hấn với cảnh sát Chụp màn hình

Thế nhưng, bên cạnh niềm vui của hàng trăm ngàn CĐV, thì cũng có không ít CĐV quá khích gây náo loạn và cảnh sát Pháp phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

tin liên quan

Pháp vào chung kết World Cup nhiều nhất trong 20 năm

Kể từ lần đầu tiên vào chung kết và đăng quang trên sân nhà hồi năm 1998, tính đến nay trong 20 năm tuyển Pháp tổng cộng đã có đến 3 lần vào chung kết World Cup (thêm năm 2006 và nay là 2018). Nhiều nhất so với bất cứ đội tuyển nào khác.

Không chỉ ở Paris, ở nhiều thành phố khác của Pháp số lượng CĐV xuống đường ăn mừng cũng từ vài trăm ngàn người trở lên, tạo ra một đêm ăn mừng thâu đêm suốt sáng của cả triệu người Pháp.

Khắp nơi ở nước Pháp có cả triệu người xuống đường ăn mừng Chụp màn hình và Reuters

Ngoài ra, cũng đã có một sự cố đáng tiếc xảy ra ở TP.Nice khiến hơn 30 người bị thương do dẫm đạp nhau, vì nhiều người hoảng hồn bỏ chạy khi chuẩn bị xem trực tiếp trận bán kết Pháp - Bỉ thì nghe có những tiếng nổ lớn thực ra do ai đó bắn pháo hoa, nhưng nhiều CĐV lại tưởng là có khủng bố xảy ra.

Một sự cố tại TP.Nice khiến 30 người bị thương vì tưởng có khủng bố khi ai đó đốt pháo bông Chụp màn hình

Tại Nice từng xảy ra vụ khủng bố cách đây 2 năm khiến 86 người thiệt mạng, nên nay hỡi “có động tĩnh” gì gây nghi ngờ là nhiều người lo lắng có khủng bố xảy ra.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.