Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ điểm mạnh, yếu của Syria

Từng chạm trán với Syria, trong trận đấu khốc liệt nhất của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á, trung vệ Bùi Tiến Dũng hiểu rất rõ những điểm mạnh và hạn chế của đối thủ này.

[VIDEO] BÙI TIẾN DŨNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN
Trong số 3 đội Đông Nam Á lọt vào vòng 16 đội, rút cuộc chỉ còn mỗi một mình Việt Nam lọt vào vòng tứ kết, sau khi Malaysia và chủ nhà Indonesia dừng bước.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng tự hào: “Tới thời điểm hiện tại, khi đội đã bước vào tứ kết, tôi và các đồng đội rất vui sướng.
Cá nhân tôi cảm thấy có chút bất ngờ. Nhưng cả đội đã thể hiện được sức mạnh của mình qua vòng bảng và vòng 16 đội. Đó là chiến thắng “toàn thắng”, tôi nghĩ vậy!”.
Trong buổi tập chiều 25.8 tại Gelora Bung Karno Sport Complex, trung vệ Đình Trọng đã trở lại tập luyện. Trước đó, đã có khá nhiều ý kiến lo lắng khi hàng thủ Olympic Việt Nam có thời điểm chuệch choạc khi vắng trung vệ từng dự World Cup U.20 này.

tin liên quan

Nhiều khó khăn chờ đợi Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD 2018
Nửa năm trước, VN đã vượt qua vòng bảng chung kết U.23 châu Á khi hòa Syria 0-0 đầy may mắn ở trận cuối. 19 giờ 30 ngày 27.8 tới sẽ tiếp tục là thách thức cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu với đối thủ này ở tứ kết ASIAD.
Tiến Dũng chia sẻ cách nhìn về bạn đá cặp: “Cá nhân tôi cảm nhận thiếu Đình Trọng sẽ có một chút xáo trộn trong đội hình, vì từ đầu giải đến giờ hàng hậu vệ luôn ổn định.
Tuy nhiên, tôi cho rằng các vị trí khác bổ sung đã chơi bóng đáp ứng được yêu cầu chiến thuật đề ra của đội bóng. Tôi thấy hàng hậu vệ của chúng tôi đang làm việc rất tốt.
Bên cạnh đó, tất cả luôn cần bổ sung. Sau mỗi trận cả đội đều rút kinh nghiệm. Đặc biệt là những hậu vệ như chúng tôi luôn được rút lại những điểm được và chưa được cho bản thân để tốt cho những trận tiếp theo”.
Bùi Tiến Dũng mang "hàm đội phó" ở tuyển Olympic Việt Nam và là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Độc Lập
Trước thềm buổi tập chiều 25.8, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin về tình hình của Olympic Việt Nam: “Ngày 24.8, cả đội nghỉ ngơi hồi phục. Tôi nghĩ từ 26.8, cả đội sẽ bắt đầu họp nghiên cứu về Syria. Họ là đối thủ rất là mạnh. Cả đội Syria đều có thể hình và thể lực rất tốt.
Chúng tôi đã gặp Syria tại giải U.23 châu Á vừa rồi. Đó là trận đấu rất khó khăn để có trận hòa. Cả đội sẽ cố gắng nỗ lực ở trận tái đấu tới.
Chúng tôi đã trải qua trận gặp Bahrain rất khó khăn. Tôi nghĩ trận tiếp theo Olympic Việt Nam sẽ có tinh thần tốt hơn để bước tiếp những bước lịch sử cho bóng đá Việt Nam”.
 
Tuyển Olympic Việt Nam dang rất tự tin sau khi là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào đến tứ kết ASIAD 2018 Độc Lập
Vào lúc 19 giờ 30 ngày 27.8, Olympic Việt Nam sẽ có trận tái đấu với Syria, nửa năm sau trận thư hùng tại vòng bảng vòng chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc.
Tất nhiên khuôn khổ trận đấu vỏng bảng và một trận knock-out rất khác nhau. Tuy nhiên trải nghiệm của 90 phút đối đầu bất phân thắng bại tại tháng 1.2018 cho Tiến Dũng những cái nhìn đặc biệt về đối thủ rất khó chịu này.
Anh đánh giá rất cao Syria: “Thể hình, thể lực của Syria rất ấn tượng. Họ có những cá nhân rất nhanh, khéo khỏe nhưng xoay trở chậm.
BHL sẽ phân tích và cả đội sẽ họp chiến thuật để khai thác điểm yếu của Syria. Việc thiếu vắng Hùng Dũng tất nhiên sẽ có ảnh hưởng đến sức mạnh của đội nhưng các cầu thủ thay thế đủ để đáp ứng, giúp đội bóng tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.