Ngoại hạng Anh: Guardiola ớn ‘thiên tài’ trụ hạng Sam Allardyce

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/01/2021 14:10 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Man City cho rằng HLV Sam Allardyce của West Brom nên được coi là một ‘thiên tài/ bóng đá vì đã cứu rất nhiều đội bóng khỏi xuống hạng ở Ngoại hạng Anh.

Cựu HLV đội tuyển Anh, Allardyce đã được giao nhiệm vụ giải cứu Baggies (biệt danh của West Brom) khỏi sự sa sút sau khi đội bóng này sa thải Slaven Bilic vào tháng trước. Allardyce, trước đây phụ trách Bolton, Newcastle và West Ham cùng các CLB khác, có thành tích tốt khi nói đến việc trụ hạng thành công ở Ngoại hạng Anh - điều mà Guardiola đã biết rõ trước chuyến hành quân của Man City đến sân West Brom diễn ra lúc 3 giờ 5 rạng sáng mai (27.1, giờ VN) ở vòng 21.

Man City đã trở lại cuộc đua vô địch sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp

AFP

"Ông ấy đã có kết quả tốt và xấu, giống như tất cả mọi người. Không dễ để tiếp quản một đội bóng trong mùa giải, nhưng trước Wolves, Liverpool và một số câu lạc bộ khác, ông ấy đã có kết quả tốt”, HLV Guardiola đánh giá về Allardyce. "Sam Allardyce là một thiên tài khi dẫn dắt các đội này khi mọi người đều tin rằng nó đã kết thúc và xuống hạng. Nếu nó xảy ra một lần, hai lần hoặc ba lần, ok, bạn có thể nói đó là may mắn, nhưng không phải vậy vì ông ấy đã làm được biết bao nhiêu lần", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.
HLV Allardyce cho đến nay đã tận hưởng những kết quả thăng trầm tại West Brom, khi hòa với nhà vô địch Liverpool, đánh bại Wolves nhưng cũng để thua Aston Villa, Leeds, Arsenal và West Ham. Họ vẫn nằm trong khu vực xuống hạng, kém đội xếp thứ 17 là Brighton 6 điểm.
West Brom đã hòa 1-1 trước Man City vào tháng trước trong trận đấu cuối cùng mà Bilic cầm quân. Trận đấu với West Brom cũng là lần cuối cùng Man City đánh rơi điểm ở Ngoại hạng Anh, trước khi trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp đê biến họ thành những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém M.U 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

HLV Allardyce được Guardiola đánh giá là "thiên tài"

AFP

"Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng trước West Brom ở trận đấu gần nhất, nhưng chúng tôi đã chơi không hay vào thời điểm đó. Chúng tôi phải chơi tốt hơn so với khi được chơi trên sân nhà để giành chiến thắng", Guardiola cho biết. Cựu HLV của Barcelona nói thêm: “Kết quả mang lại cho bạn một sự thúc đẩy đáng kinh ngạc, một sự tự tin rất lớn. Đôi khi bạn tự hỏi điều gì là đầu tiên - kết quả có khiến bạn chơi tốt hay bạn chơi hay nếu bạn nhận được kết quả tốt? Tôi nghĩ rằng cả hai đều có mối liên hệ với nhau. Đối với West Brom, chứng kiến những gì họ đã làm kể từ khi Sam Allardyce tiếp quản đội, cố gắng phân tích các cá nhân - đặc biệt là trước phẩm chất của (Matheus) Pereira - cố gắng tạo ra một trận đấu tốt và giành được một chiến thắng nữa".
Một chiến thắng cho Man City tại The Hawthorns sẽ giúp họ vượt qua đối thủ cùng thành phố là M.U để vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. "Khoảnh khắc tất cả chúng ta có những trận đấu giống nhau, chúng ta sẽ thấy, nhưng bây giờ chúng ta không đứng đầu và khoảng cách điến so với vị trí thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu là quá gần”, HLV Guardiola chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.