Cuộc chiến trụ hạng Bundesliga lập kỷ lục… 'ốc sên'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2019 14:05 GMT+7

Trong khi cuộc cạnh tranh chức vô địch giữa Bayern Munich và Dortmund ngày càng nóng bỏng thì nhóm tranh đua trụ hạng của Bundesliga năm nay vừa thiết lập kỷ lục có thành tích tệ hại nhất lịch sử giải đấu.

Theo đó, kể từ khi Bundesliga hình thành vào năm 1963, 4 đội cuối bảng trong giải đấu hàng đầu của Đức năm nay đạt được tổng số điểm thấp nhất. Trong một bình luận trên tạp chí Kicker, cựu tuyển thủ Đức Thomas Berthold đã ví von thành tích nhóm 4 đội cuối bảng trên liên đới đến một cuộc đua của… ốc sên.
Cựu tuyển thủ Đức Mario Gomez hy vọng Stuttgart sẽ "đoạt chức vô địch" trong nhóm 4 đội tranh trụ hạng Bundesliga AFP
Thật vậy, sau 23 vòng đấu, CLB ở cuối bảng là Augsburg (18 điểm), VfB Stuttgart (16), Hannover (14) và Nurnberg (13) đạt tổng cộng 61 điểm. Kỷ lục về số điểm thấp nhất đạt được của một đội xuống hạng tại Bundesliga là 27 điểm của CLB Hamburg vào mùa giải 2013 - 2014.
Tại Bundesliga, 2 đội cuối bảng (vị trí thứ 17 và 18) chắc chắn sẽ rớt hạng nhưng cũng không có gì đảm bảo cho đội xếp thứ 16 (vị trí hiện của Stuttgart). Bởi đội xếp thứ ba từ dưới lên của bảng xếp hạng Bundesliga sau khi giải kết thúc vào ngày 18.5 sẽ phải đá 2 lượt trận play-off với đội xếp hạng 3 của Bundesliga 2. “Chúng tôi muốn giành được vị trí cao nhất trong cuộc chiến 4 đội cuối bảng nên đây giống như một cuộc đua tranh danh hiệu riêng của chúng tôi”, Mario Gomez, cựu tiền đạo người Đức đang chơi cho Stuttgart nói.
Ở vị trí cuối bảng xếp hạng, Nurnberg - đội vừa cầm chân Dortmund 0-0 cách đây 10 ngày, vẫn duy trì hy vọng khi chỉ cách vị trí an toàn 5 điểm. “Nếu mọi việc suôn sẻ với chúng tôi, cuộc đua trụ hạng sẽ còn sôi động cho đến ngày cuối cùng của mùa giải”, Chủ tịch CLB Nurnberg là Thomas Grethlein lạc quan nói. Trong khi đó, CLB Augsburg (đội đang ở vị trí an toàn ở nhóm 4 đội cuối bảng) dĩ nhiên có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua trụ hạng dù chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm.
Schalke (phải) vẫn đối mặt với nguy cơ rớt hạng REUTERS
Ở cuộc đua trụ hạng, ngoài 4 đội nói trên, bất ngờ nhất là Schalke (đội đang vào đến vòng 1/8 Champions League năm nay và thua Manchester City 2-3 ở trận lượt đi trên sân nhà) vẫn đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi đứng vị trí thứ 14, hơn Augsburg 5 điểm. Tuy vậy, mặc dù có thể phải trải qua một mùa giải Bundesliga tồi tệ nhất nhưng khả năng xuống hạng của “Royal Blues” vẫn rất thấp với khoảng cách 7 điểm so với khu vực nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.