Quang Hải trên hành trình trở thành ngôi sao lớn

03/02/2019 19:08 GMT+7

Xuân 2018, Quang Hải là người hùng của Việt Nam ở giải trẻ U.23 châu Á. Xuân 2019, anh đã là người hùng của Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Suốt 1 năm qua, vẫn là cái tên ấy, vẫn là cái chân trái ma thuật ấy, Quang Hải vô địch V-League trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội, đệ tứ anh hào ASIAD 18 và là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup.
[VIDEO] THĂM NHÀ VÀ NGHE QUANG HẢI GIỚI THIỆU BẢNG THÀNH TÍCH "CỰC KHỦNG"
Khi được hỏi: “Hôm chung kết lượt về AFF Cup, rõ ràng Hải không nhìn sang phía anh Anh Đức mà vẫn chuyền rất chuẩn. Khi ấy…”, Hải đáp: “Ồ, khi ấy tôi chẳng kịp nghĩ cái gì to tát cả đâu. Chỉ biết là khoảnh khắc ấy trôi rất nhanh nên mình phải chớp ngay lấy kẻo tuột mất. Đúng là tôi không rõ ai lúc ấy đứng trong vòng cấm nhưng đã quan sát thấy một bóng áo đỏ nên tôi chuyền ngay…”.
Điều gì tạo ra sự khác biệt giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi so với phần còn lại của những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới? Đó là họ luôn biết cách giữ phong độ chói sáng của mình suốt một thời gian rất dài. Có nhiều ngôi sao chỉ lóe lên trong một khoảnh khắc rồi vụt tắt. Có nhiều tên tuổi chỉ nổi lên sau một giải đấu, một mùa giải rồi sau đó biến mất. Và chỉ Ronaldo và Messi là biết cách để người ta nhắc đến mình, từ năm này sang năm khác, từ giải đấu này đến đấu trường nọ. Huyền thoại khác ngôi sao ở chỗ đấy. Tất nhiên so về tầm cỡ, Quang Hải còn quá nhỏ bé so với Ronaldo hay Messi. Nhưng con đường mà anh đang đi suốt một năm qua làm người ta cảm giác yên tâm rằng ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam đã xuất hiện.
Quang Hải là một người biết tiết chế cảm xúc. Anh không bị ảnh hưởng bởi mê hoặc của truyền thông và xã hội. Sau mỗi buổi tập, Quang Hải lại gồng mình tập thêm cơ bụng, hít đất thêm chục cái trước khi bước vào phòng tắm. Ý thức tập luyện chuyên nghiệp, sự cầu tiến cao độ của chàng trai bước sang tuổi 22 giúp Quang Hải luôn giữ được phong độ cao trong suốt một năm qua.
Hơn 60 trận đấu trên khắp các mặt trận, hàng nghìn phút căng mình trên sân cỏ, đôi chân của Quang Hải vẫn nhảy múa một cách cuồng nhiệt và điêu luyện với trái bóng. Anh ghi bàn từ sút xa, đệm lòng vào lưới ở cự ly gần. Anh chuyền bóng cho đồng đội, xoay mình đưa bóng vào vòng cấm để Anh Đức “nổ súng” ở chung kết. Và cả những bàn thắng khác nữa của tuyển Việt Nam tại AFF Cup cũng có dấu ấn đặc biệt của Hải với tư cách chuyên gia kiến tạo.
Quang Hải chỉ mới 21 tuổi Độc Lập
Nhưng chẳng lẽ câu chuyện về Hải chỉ thuần túy về chuyên môn? Nhìn sự yêu thương và dịu dàng mà Hải dành cho người bạn gái của mình mới thấy cô gái xinh đẹp ấy thật hạnh phúc làm sao. Kết thúc vòng bảng, đội được xả trại nguyên một ngày. Tối hôm ấy, Hải cùng các bạn ngồi trên vỉa hè ngoài quán cà phê 37A Văn Miếu (Hà Nội), lắp loa hát như thể đi biểu diễn. Hải và bạn gái Nhật Lê song ca bài Cơn mưa tình yêu tình cảm hết biết. Giọng anh chàng hóa ra rất mượt, cũng lên bổng xuống trầm.
Hải ngoài đời thường là một anh chàng vui tính, dí dỏm, nói câu nào chết câu ấy; và là một người đàn ông chững chạc, trưởng thành, già dặn hơn cái tuổi 21 của mình. Nghe anh rưng rưng nói về gia đình mới thấy bố mẹ Hải hạnh phúc biết bao: “Tôi lúc nào cũng nhớ nhà. Nhớ lắm. Nhớ bữa cơm mẹ nấu. Nhớ bố bảo Hải ơi bố bật nước nóng rồi đấy, con vào tắm đi”.
[VIDEO] QUANG HẢI CHÍNH THỨC LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SANG LA LIGA 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.