Chelsea sẽ thiệt hại nặng khi chia tay Conte

15/05/2018 14:50 GMT+7

Nhiều khả năng Chelsea sẽ chia tay HLV Antonio Conte sau trận chung kết Cúp FA với Manchester United (M.U), bất chấp kết quả trận đấu.

Mùa giải của Chelsea vẫn chưa kết thúc. Họ còn trận chung kết Cúp FA với Manchester United vào ngày 19.5 tới, cũng là cơ hội cuối cùng để kết thúc mùa giải bão táp 2017-2018 với một danh hiệu.
Nhưng số phận của HLV Antonio Conte thì đã được định đoạt. Conte chắc chắn sẽ rời Stamford Bridge, bất chấp Chelsea thắng hay bại sau trận chung kết cúp FA. Hiện cái tên được đồn đoán nhiều nhất sẽ thay Conte dẫn dắt Chelsea mùa tới là Maurizio Sarri, HLV đang thuộc biên chế Napoli.
Cho đến thời điểm hiện tại, điều đáng quan tâm duy nhất là Conte sẽ chia tay Chelsea theo cách nào: chủ động từ chức, bị sa thải hay thỏa thuận nghỉ việc.
Khả năng Conte chủ động từ chức là rất khó xảy ra bởi đây là chuyện liên quan đến tiền bạc, thậm chí là rất nhiều tiền. Theo hợp đồng kì với Chelsea hè 2016, Conte vẫn còn 1 năm với CLB này. 1 năm trong hợp đồng tương đương mức lương 9 triệu bảng.
Hiểu một cách đơn giản, để “dứt áo” với Conte, ban lãnh đạo Chelsea sẽ phải chi 9 triệu bảng để đền bù hợp đồng cho HLV người Ý.
Nhưng đó mới chỉ là một khoản chi. Bởi đâu chỉ có mình Conte phải rời Stamford Bridge. Theo ông còn có 8 thành viên trong ban huấn luyện cùng là người Ý. Bao gồm 3 trợ lý Gianluca Conte, Angelo Alessio, Paolo Vanoli, chuyên gia phân tích Davide Mazzotta, HLV thủ môn Gianluca Spinelli, bộ đôi HLV thể lực Paolo Bertelli - Constantino Coratti và chuyên gia dinh dưỡng Tiberio Ancora.
Chelsea sẽ phải chi khoảng 20 triệu bảng để HLV Conte cùng ban huấn luyện ra đi Reuters
Ước tính để tiễn Conte và “bộ sậu” của HLV người Ý khỏi Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải chi không dưới 20 triệu bảng cho các khoản đền bù. Quả là rất tốn kém, nhất là khi với việc không được dự Champions League mùa tới, Chelsea đã chắc chắn mất đi khoản doanh thu kì vọng cỡ 50 triệu bảng.
Trong kỉ nguyên Premier League, đặc biệt là dưới triều đại của ông chủ Roman Abramovich. không CLB nào tốn tiền cho chuyện sa thải HLV nhiều như Chelsea.
Trong quá khứ, việc phải chi hàng chục triệu bảng cho việc đền bù trọn gói cả một ban huấn luyện là thứ… quá quen thuộc với Chelsea. Như “bộ sậu” của Jose Mourinho 2007 hay Felipe Scolari 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.