Thái Lan 'ớn' trọng tài Ma Ning của Trung Quốc trong trận gặp Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/09/2019 13:51 GMT+7

Dư luận Thái Lan đã ít nhiều tỏ ra lo lắng khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bổ nhiệm trọng tài người Trung Quốc Ma Ning bắt chính trận “Voi chiến” làm khách trên sân Indonesia, ở lượt trận 2 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 10.9.

Ông Ma Ning được đánh giá là một trong những trọng tài FIFA hàng đầu của Trung Quốc, từng được giao cầm còi các trận đấu ở lục địa như Chinese Super League, AFC Champions League, AFF Cup, vòng loại Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup… Ở trận Indonesia - Thái Lan, vị trọng tài 40 tuổi người Trung Quốc cũng sẽ được hỗ trợ bởi 2 trợ lý đồng hương và trọng tài thứ 4 là Abu Yaah Hussein đến từ Li Băng.

Thái Lan lo lắng phần nào khi trọng tài Ma Ning cầm còi trận gặp chủ nhà Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, cái tên Ma Ning lại gợi nhớ những ký ức đáng buồn cho tuyển Thái Lan, trong khi bản thân “ông vua sân cỏ” này không ít lần bị cáo buộc dính đến bê bối bán độ. Trong quá khứ, vị trọng tài này từng bắt chính 2 trận có sự tham gia của tuyển Thái Lan và cả hai lần “Voi chiến” đều thua đậm.
Đầu tiên là thất bại 0-4 của tuyển Thái Lan trước Iraq ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra vào năm 2016, trong đó ông Ma Ning có phần nặng tay khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu hậu vệ Korawit Narmwiset. Hồi tháng 3, trọng tài Ma Ning cũng cầm còi trong trận chung kết China Cup 2019 mà Thái Lan bị Uruguay hủy diệt 4-0.
Bên cạnh đó, trọng tài Ma Ning vốn luôn gây tranh cãi khi từng xuất hiện những cáo buộc dính đến bán độ. Trong đó, đầu năm ngoái, AFC được cho là thay thế ông Ma Ning bằng trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf ngay trước thềm trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á giữa U.23 VN và Uzbekistan. Dù được đánh giá là người nghiêm khắc, nhưng trọng tài Ma Ning cũng từng để lại không ít tranh cãi xung quanh các quyết định của mình và phải hứng chịu chỉ trích kịch liệt, trong đó không ít lần gây bất lợi cho các tuyển Việt Nam (VN).

Chanathip (trái) bị khóa chặt trong trận đấu với VN

ĐỘC LẬP

Ở lượt trận này, sau khi bị VN cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận mở màn, Thái Lan đang đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Indonesia ngay tại “chảo lửa” Bung Karno để duy trì hy vọng đi tiếp. Trong trận đấu còn lại, Malaysia tiếp đón UAE trên sân nhà, còn tuyển VN được nghỉ ở lượt trận này. Đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở lại ở lượt trận ngày 10.10 gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.