Giải Ngoại hạng Anh chi đến 880 triệu bảng mua cầu thủ ngoại

10/08/2018 10:20 GMT+7

Kỳ chuyển nhượng mùa hè giải Ngoại hạng Anh đóng cửa vào nửa đêm ngày 9.8 (giờ VN), dù không phá kỷ lục mua sắm ở mùa hè năm ngoái, nhưng mùa này các CLB Anh lại chi kỷ lục đến 880 triệu bảng mua cầu thủ từ nước ngoài.

Mùa trước, các CLB Ngoại hạng Anh chi 770 triệu bảng mùa cầu thủ từ nước ngoài, nhưng mùa này con số đó đã tăng lên. Dù tổng thể kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay lần đầu tiên chi phí mua sắm đã giảm sau 8 năm, đạt mức 1,2 tỉ bảng - ít hơn 200 triệu bảng so với mức kỷ lục mùa trước là 1,4 tỉ bảng.

Trong đó, số cầu thủ mới cập bến các CLB tốp đầu Ngoại hạng Anh tăng 72% so với 54% ở mùa trước, cho thấy việc các CLB đề cao sức mua các cầu thủ mới để tạo sức bậc và làm đa dạng lối chơi.

Ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng, thật bất ngờ khi chỉ có các CLB trung bình khá như Everton, Fulham và Leicester tung hoành mua sắm, trong khi CLB Manchester United (M.U) được dự báo mua nhiều ngôi sao thì rốt cuộc các thương vụ đề “bể kèo”. Thậm chí, CLB hùng mạnh như Tottenham chẳng thèm mua lấy 1 cầu thủ nào suốt kỳ chuyển nhượng, trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử các kỳ chuyển nhượng từ khi mở cửa hồi năm 2003 đến nay không mua hay bán bất cứ cầu thủ nào.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh sắp cán mốc chuyển nhượng 1 tỉ bảng
Kỳ chuyển nhượng giải Ngoại hạng Anh mùa này dù diễn ra ngắn hơn và kết thúc ngay trước mùa giải mới khởi tranh (10.8), tức chỉ còn hơn 10 ngày nữa, nhưng chi phí mua sắm vẫn không thay đổi khi hiện đã đạt mức 935 triệu bảng và sẽ sớm cán mốc 1 tỉ bảng trong tuần này.

Theo thống kế của Hãng kiểm toán Deloitte: “Dù giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ cán mức 1,2 tỉ bảng, nhưng chưa phá kỷ lục như dự báo của mùa trước. Tuy nhiên, chi phí này cho thấy sức mua của các CLB Anh quá tuyệt vời, và cho thấy đây là giải đấu thành công hàng đầu thế giới vì sức mua trải đều các CLB không tập trung vào vài CLB tên tuổi”.

Hãng Deloitte cũng cho rằng: “Tất cả đều là nhờ doanh thu của các CLB Ngoại hạng Anh được dự báo sẽ đạt đến 5 tỉ bảng trong mùa 2018-2019, nên các CLB đã thoả sức chi tiêu mua sắm để tăng cường lực lượng giúp giải Ngoại hạng Anh mùa này sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn, không chỉ cuộc đua vô địch, tốp 4 mà cuộc đua trụ hạng sẽ rất kịch tính vì các CLB đều muốn trụ lại”.
Tốp 10 chuyển nhượng cao giá của giải Ngoại hạng Anh mùa này gồm nhiều cầu thủ mới gia nhập từ nước ngoài Chụp màn hình BBC Sport

Tính đến nay, sau khi thị trường mua sắm giải Ngoại hạng Anh đóng cửa đạt mức mua sắm 1,2 tỉ bảng cũng đã bỏ xa giải Serie A (Ý) tính đến nay đã chi 910 triệu bảng, tiếp theo là giải La Liga (Tây Ban Nha) 680 triệu bảng, Bundesliga (Đức) 400 triệu bảng và Ligue 1 (Pháp) 350 triệu bảng.

Các CLB Ngoại hạng Anh chi tiêu nhiều nhất trong mùa hè này là Liverpool (165 triệu bảng), Chelsea (120 triệu bảng), Fulham (105 triệu bảng) và Leicester City (100 triệu bảng)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.