Đè bẹp Chelsea, Man City trở lại ngôi đầu Premier League

11/02/2019 06:50 GMT+7

Manchester City (Man City) đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League khi đánh bại Chelsea với tỷ số 6-0 trong trận đấu muộn vòng 26.

Trước thềm trận đấu này, Man City chịu khá nhiều sức ép sau khi Liverpool giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth để trở lại ngôi đầu bảng Premier League. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola đã có câu trả lời khi đè bẹp Chelsea để một lần nữa dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.
[VIDEO] HLV PEP GUARDIOLA PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU
Trong trận đấu vừa qua, Man City một lần nữa cho thấy sức mạnh của họ là khủng khiếp như thế nào khi không cho Chelsea một cơ hội nào và dẫn trước đối thủ 4-0 chỉ sau 25 phút thi đấu. Tiền đạo Sergio Aguero lập một cú hattrick, cân bằng kỉ lục 11 hattrick tại Premier League của huyền thoại Alan Shearer, đồng thời vươn lên cùng với Mohamed Salah dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với 17 bàn.

tin liên quan

Man City - Chelsea: Etihad chờ đợi một câu chuyện khác
Man City rất cần một chiến thắng trước Chelsea để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay của Liverpool (thắng Huddersfield 3-0) nhưng 'The Blues' cũng cần ít nhất một kết quả hòa nhằm đẩy M.U (thắng Fulham 3-0) về lại vị trí thứ 5.
Bất chấp đối thủ là Chelsea, Man City tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Raheem Sterling đã mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad khi tận dụng thành công cơ hội từ pha đá phạt nhanh do Kevin De Bruyne thực hiện.
Aguero bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn ngay sau đó. Tuy nhiên, đến phút 13, tiền đạo người Argentina đã ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú sút đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m.
Chỉ 6 phút sau, pha đánh đầu phá bóng của Ross Barkley đã đưa bóng đến chân Aguero và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thành công nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Man City. Sau đó, Ilkay Gundogan tung ra một cú sút đưa bóng đi chìm vào góc xa, giúp đội chủ nhà dẫn 4-0 sau chỉ 25 phút.
Aguero đã có 11 hattrick ở Premier League Reuters
Sau giờ nghỉ giải lao, Aguero có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang Chelsea nhưng sau đó anh vẫn hoàn thành cú hattrick khi thực hiện thành công cú sút phạt đền ở phút 56. 
Đến phút 80, Sterling ấn định chiến thắng cho Man City khi dứt điểm chính xác từ pha tạt bóng của Oleksandr Zinchenko.
Với chiến thắng này, Man CIty có 65 điểm, bằng với Liverpool nhưng đứng đầu bảng xếp hạng Premier League nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua. Nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu nhiều hơn 1 trận nhưng áp lực giờ đây đang thuộc về Liverpool.
Trong khi đó, trận thảm bại này khiến Chelsea chính thức mất vị trí trong top 4 Premier League. Hiện "The Blues" có 50 điểm, kém M.U 1 điểm và bằng với Arsenal. Ở vòng đấu tới, mọi chuyện sẽ còn tiếp tục khó khăn với thầy trò HLV Maurizio Sarri khi họ phải gặp Tottenham.
Kết quả các trận đấu:
Tottenham 3 - 1 Leicester
Man City 6 - 0 Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.