Federer, Djokovic và Nadal công khai ủng hộ phong trào ‘Người da màu đáng được sống’

Minh Tân
Minh Tân
04/06/2020 09:44 GMT+7

Phong trào mang tên ‘Black Lives Matter’ hay còn được hiểu là ‘Người da màu đáng được sống’ đã vượt ra khỏi biên giới nước Mỹ và 3 tượng đài của làng quần vợt Roger Federer, Rafael Nadal cùng Novak Djokovic cũng đã ủng hộ.

Vừa qua, trên khắp các trang mạng xã hội, từ những ngôi sao nổi tiếng như Federer, Nadal, Djokovic...và những người có ảnh hưởng cùng người dân bình thường đã đồng loạt đổi ảnh đại diện là các hình vuông màu đen để hưởng ứng cho Blackout Tuesday (tạm dịch là ‘Ngày thứ ba tắt đèn’), một động thái nhằm ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd.
Ba ngôi sao của làng quần vợt Federer, Djokovic và Nadal cũng đã hỗ trợ cho phong trào BlackLivesMatter ở Mỹ bằng việc đổi ảnh đại diện trên trang Instagram cá nhân của mình sang màu đen để thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ.

Federer là tay vợt rất có 'tiếng nói' trong làng quần vợt

Ảnh: Reuters

Trước đó, cựu tay vợt số 5 thế giới Jo-Wilfried Tsonga cũng tiết lộ việc anh bị phân biệt chủng tộc trong quá khứ, dù anh là người Pháp nhưng cha lại là người Congo.
“Tôi thường xuyên phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc từ khi còn nhỏ. Mẹ tôi là người da trắng, cha tôi là người da màu, thế nên tôi mang một nửa dòng màu người da trắng và một nửa dòng máu da màu. Và ở trường tiểu học tôi trở thành đứa trẻ duy nhất có cha là người gốc Phi nhập cư. Phần còn lại tôi để bạn tự tưởng tượng đấy”, Tsonga chia sẻ.
Một ngôi sao quần vợt khác là Naomi Osaka cũng đã lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình đòi hỏi chấm dứt những bất công, phân biệt chủng tộc ở Mỹ.

Osaka cũng lên tiếng chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ

Ảnh: Reuters

Trong khi đại dịch Covid-19 đang lên đến đỉnh điểm ở phía tây nước Mỹ, thay vì ở trong nhà và tự bảo vệ mình khỏi virus, người dân ở ‘xứ sở cờ hoa’ đã chấp nhận những nguy hiểm để xuống đường đấu tranh cho công lý.
Các cuộc biểu tình vẫn đang lan rộng trên khắp nước Mỹ trong những ngày qua. Nhiều nơi diễn ra tình trạng bạo động, hôi của, cướp phá. Nhiều thành phố đã phải ra lệnh giới nghiêm để hạn chế các cuộc biểu tình. Hôm 2.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể sẽ viện dẫn Đạo luật Chống Bạo động 1807 để điều quân đội tới những nơi không kiểm soát được tình hình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.