PSG tiến sát lần thứ 5 liên tiếp đăng quang Cúp Liên đoàn Pháp

31/01/2018 08:02 GMT+7

'Gã nhà giàu' Paris Saint-Germain (PSG) đã đoạt suất đầu tiên vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp sau chiến thắng 3-2 trước Rennes dù phải thi đấu thiếu người.

Phải làm khách trên sân Roazhon Park, nhưng PSG với đội quân gần như mạnh nhất, ngoại trừ chân sút Edinson Cavani được nghỉ ngơi sau khi lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội bóng ở vòng 23 Ligue 1 vừa qua. Đội quân của HLV Unai Emery kiểm soát hoàn toàn thế trận sau tiếng còi khai cuộc và sớm nhấn chìm đội nhà bằng 3 bàn thắng dẫn trước. 
Hậu vệ Marquinhos góp công bằng một bàn thắng trong chiến thắng của PSG AFP
Sau khi PSG có bàn mở tỷ số bằng một cú tâng bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm địa của hậu vệ phải Thomas Meunier ở phút 24, hậu vệ người Brazil Marquinhos (phút 53) và tiền vệ Giovani Lo Celso (phút 58) lần lượt tiếp tục gia tăng cách biệt cho đội bóng đến từ thủ đô Paris. Tuy nhiên, thế trận bỗng xoay chiều khi Kylian Mbappe bị đuổi khỏi sân ở phút 63 do một tình huống phạm lỗi thô bạo đối với Ismaila Sarr (Rennes). Điều đáng nói là chiếc thẻ đỏ dành cho tài năng trẻ của bóng đá Pháp được xác định bởi trợ lý trọng tài video (VAR). Trước đó, Wahbi Khazri của Rennes cũng bị từ chối một bàn thắng do quyết định từ VAR. 
Với lợi thế hơn người, Rennes bắt đầu chơi khởi sắc hơn nhưng 2 bàn thắng của Diafra Sakho (người có trận ra mắt đội bóng mới) và Sanjin Prcic không thể ngăn cản PSG ra về với chiến thắng 3-2 và tiếp tục hướng đến lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở Cúp Liên đoàn Pháp. "Tôi nghĩ đội bóng vẫn giữ được bình tĩnh và kiên nhẫn trong hiệp đầu tiên, và tạo ra sự khác biệt. Nhưng thẻ đỏ của Kylian (Mbappe) đã cho đội khách cơ hội ghi bàn. Dẫu vậy, tôi rất hài lòng với cách mà các cầu thủ đối phó với tình cảnh khó khăn", HLV Emery nói sau trận đấu. 
Chiếc thẻ đỏ của Mbappe đã khiến PSG gặp khó trong nửa cuối hiệp 2 AFP
Đối thủ của PSG ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa AS Monaco và Montpellier. Tuy nhiên, với việc góp mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn, PSG tiếp tục duy trì tham vọng đoạt cú "ăn bốn" ở mùa này khi vẫn đang chơi tốt ở Ligue 1, Cúp Quốc gia Pháp và Champions League. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.