Kết quả Levante 3-3 Barcelona: Cạn dần cơ hội vô địch

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2021 07:08 GMT+7

Rạng sáng 12.5, Barcelona hai lần dẫn trước 2-0 rồi 3-2 với siêu sao Messi ghi bàn, nhưng cuối cùng để Levante gỡ hòa 3-3 ở trận sớm vòng 36 giải La Liga, khiến hy vọng vô địch cạn dần.

Barcelona cần chiến thắng trước Levante, cũng như thắng 2 trận tiếp theo với Celta Vigo (sân nhà lúc 23 giờ 30 ngày 16.5) và Eibar (sân khách lúc 23 giờ ngày 23.5), mới giữ hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với Atletico MadridReal Madrid đến phút cuối.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Levante (4-4-2): Aitor Fernandez, Miramon (Coke 75’), Vezo, Duarte (Malsa 61’), Rober Pier, Tono Garcia, De Frutos, Melero, Bardhi (Dani Gomez 61’), Morales, Roger (Sergio Leon 75’).
- Barcelona (3-1-4-2): Ter Stegen, Araujo (Sergi Roberto 46’) (Riqui Puig 86’), Pique, Lenglet, Dembele (Dest 81’), De Jong, Busquets, Pedri (Mingueza 74’), Alba, Messi, Griezmann (Braithwaite 81’).
- Bàn thắng: Messi 25, Pedri 34’, Dembele 64’ (Barcelona); Melero 57’, Morales 59’, Sergio Leon 83’ (Levante)
Tuy nhiên, việc để Levante cầm chân khiến hy vọng với Barcelona ngày càng mong mong hơn, nếu không muốn nói là đã gần như cạn mọi cơ hội vô địch.
Mọi sự khởi đầu hết sức tốt đẹp với Barcelona, khi HLV Koeman đưa tiền đạo Ousmane Dembele và trung vệ Ronald Araujo ra sân từ đầu thay cho Sergino Dest và Oscar Mingueza với ý định tấn công từ sớm để giành ưu thế.
Ý định này của Barcelona sớm thành công khi lấn lướt Levante không còn nhiều động lực khi đã gần như an toàn trụ hạng, nhờ đó hai bàn thắng của Lionel Messi và Pedri ghi các phút 25 và 34 đã giúp đội bóng xứ Catalan gần như cầm chắc chiến thắng trong tay khi dẫn 2-0 sau hiệp 1.

Messi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona

AFP

Tuy vậy, mọi sự lại thay đổi không ngờ trong hiệp 2, khi HLV Koeman phải thay trung vệ Araujo bị chấn thương bằng Sergi Roberto khiến hàng thủ Barcelona bắt đầu chệch choạc. Trong khi, Levante lại thi đấu hay hơn, gây sức ép lên hàng thủ đội bóng xứ Catalan.
Cũng chính Sergi Roberto đã báo hại Barcelona cùng một sai sót của Messi khi chuyền bóng về bất cẩn, tạo cơ hội cho Levante liên tiếp gây sốc tận dụng cơ hội ghi liền 2 bàn ở các phút 57 và 59 do công của Gonzalo Melero và Jose Luis Morales để gỡ hòa 2-2 đầy bất ngờ cho Levante.

Dembele (trái) sau khi bị Levante gỡ hòa 2-2 cũng kịp ghi bàn giúp Barcelona dẫn lại 3-2

AFP

Bị gỡ  hòa, Barcelona bắt buộc đẩy cao hơn sức tấn công và nhanh chóng có bàn dẫn lại 3-2 do công Ousmane Dembele ghi phút 64. Mặc dù vậy, thành quả này không được Barcelona bảo toàn khi cuối trận họ đã để Sergio Leon cân bằng tỷ số 3-3 cho Levante.

Hàng thủ Barcelona mất Araujo, khiến chệch choạc và để Levante gỡ hòa 3-3 phút cuối

AFP

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Barcelona dù tạm qua mặt Real Madrid và còn thua Atletico Madrid 1 điểm. Nhưng nếu các trận đấu sau khi Atletico Madrid gặp Real Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng 13.5 và Real Madrid gặp Granada lúc 3 giờ rạng sáng 14.5 đều thắng thì trật tự sẽ lập lại, và bỏ xa đội bóng xứ Catalan trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.