Đoàn Văn Hậu chấn thương, cơ hội sẽ mở ra cho ai?

03/12/2020 16:43 GMT+7

Theo chẩn đoán mới nhất từ các bác sĩ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị tổn thương sụn chêm, phải nghỉ tập luyện và thi đấu khoảng 3 tháng

Việc cầu thủ người Thái Bình chấn thương quả là một điều đáng tiếc, tuy nhiên nó sẽ mở ra cơ hội để HLV Park Hang-seo tìm kiếm phương án B cho vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup sắp tới, đề phòng trường hợp Văn Hậu chưa kịp hồi phục hoặc chưa lấy lại được phong độ.
Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đợt này, ngoài Văn Hậu còn có 4 cầu thủ nữa có sở trường chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đó là: Hồng Duy, Xuân Mạnh, Ngọc Đức và Xuân Cường.

Văn Hậu (phải) bị chấn thương

Minh Tú

Hồng Duy
Trong quá khứ, Hồng Duy là cầu thủ thường được HLV Park Hang-seo bố trí chơi ở vị trí này mỗi khi Văn Hậu không thể thi đấu vì chấn thương hoặc thẻ phạt. Tuy nhiên phong độ của Hồng Duy ở mùa giải vừa qua là không tốt, cho dù anh được ra sân cả 20 trận (19 trận đá chính). Có thể nói Duy ‘pinky’ đã có một mùa giải khá xoàng trong vai trò hậu vệ trái của đội bóng phố Núi. Hành lang cánh trái do Hồng Duy đảm nhận đã không ít lần bị đối thủ khoét vào để khai thác. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn cạnh tranh vị trí chính thức trong đợt tập trung lần này.

Hồng Duy vẫn là chọn lựa an toàn ở hành lang trái

Độc Lâp

Xuân Mạnh
Từng được coi là một trong những phát hiện của bóng đá Việt Nam vào năm 2018, thế nhưng chấn thương dai dẳng đã khiến Xuân Mạnh phải ngồi ngoài gần hết giai đoạn 1 của V-League 2020. Tổng cộng ở mùa giải vừa qua, hậu vệ xứ Nghệ này chỉ ra sân có 6 trận trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Việc được triệu tập lần này là phần thưởng cho những nỗ lực trong giai đoạn cuối mùa giải của Mạnh ‘Kalou’. Tuy nhiên hậu vệ xứ Nghệ sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn lấy lại phong độ vốn có của mình.
Ngọc Đức
Từ 1 cầu thủ bị gán cho biệt danh “tiều phu” vì lối chơi bạo lực, Sầm Ngọc Đức đã chuyển mình mạnh mẽ trong 2 năm qua. Vẫn là lối chơi chắc chắn và mạnh mẽ nơi hành lang trái của hàng phòng ngự, tuy nhiên hậu vệ người Nghệ An đã biết cách tiết chế bản thân để tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo TPHCM ở mùa giải vừa qua đã giúp Ngọc Đức lọt vào đội hình tiêu biểu của V-League 2020 và lọt được vào ‘mắt xanh’ của thầy Park. Cơ hội đang mở ra trước mắt và nếu thể hiện tốt như ở mùa giải vừa qua, Ngọc Đức hoàn toàn có thể chiếm được vị trí chính thức ở hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam.

Sầm Ngọc Đức khó cạnh tranh vị trí nếu không thể hiện phong độ cao hơn

Khả Hòa

Xuân Cường
Trên thực tế, Xuân Cường không phải là một tân binh. Hậu vệ quê Tĩnh Gia này từng có tên trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo vào cuối năm 2017 (gặp Afghanistan). Giờ đây sau 3 năm, Xuân Cường một lần nữa được thầy Park đặt niềm tin. Màn trình diễn ổn định với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và nền tảng thể lực ấn tượng ở V-League 2020 giúp hậu vệ của Thanh Hóa có tên trong danh sách tập trung lần này.
Ngọc Đức và Xuân Cường dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn nhưng cả 2 cần thêm thời gian để làm quen với triết lý của thầy Park. Trong khi đó Hồng Duy và Xuân Mạnh có ưu thế khi đã có thời gian làm việc cùng HLV Park Hang-seo. Liệu ai sẽ nắm bắt được cơ hội để khẳng định mình trong mắt của thầy Park?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.